รีวิว Officer Black Belt เจ้าหน้าที่สายดำ (2024) ภาพยนตร์แอคชั่นคอมเมดี้ เรื่องใหม่ล่าสุดจากเกาหลี นำแสดงโดย คิมอูบิน

รีวิว Officer Black Belt เจ้าหน้าที่สายดำ (2024) พากย์ไทย ใน Netflix

กำลังเป็นกระแสมาแรงสุดๆ สำหรับภาพยนตร์เรื่องใหม่ล่าสุดจาก Netflix Original กับเรื่อง Officer Black Belt เจ้าหน้าที่สายดำ (2024) แนวแอ็คชั่นคอมเมดี้ นำแสดงดดยแม่เหล็กหนุ่มแห่งกวงการนักแสดงเกาหลี คิมอูบิน (Kim Woo Bin) และนักแสดงรุ่นเก๋าอย่าง คิมซองกยุน (Kim Sung Kyun) และ Lee Hae-young (อี แฮยอง) ผลงานความสนุกของเรื่อง  Officer Black Belt เจ้าหน้าที่สายดำ (2024) จะเป็นอย่างไร มาติดตามอ่านรีวิวกันได้เลยจ้า

รายละเอียดภาพยนตร์ Officer Black Belt เจ้าหน้าที่สายดำ Netflix

รีวิว Officer Black Belt เจ้าหน้าที่สายดำ (2024) พากย์ไทย ใน Netflix
ภาพจาก Netflix Indonesia

  • ชื่อเรื่อง: Officer Black Belt / เจ้าหน้าที่สายดำ / 무도실무관
  • แนวซีรีส์: Action / Comedy
  • ผู้กำกับ: Jason Kim
  • ช่องทางสตรีมมิ่ง: Netflix
  • ระบบเสียงและภาษา: ซับไทย / พากย์ไทย
  • วันที่ออกฉายครั้งแรก: 13 กันยายน 2567
  • ความยาว: 1 ชั่วโมง 49 นาที
  • นักแสดงนำ: คิมอูบิน (Kim Woo Bin) คิมซองกยุน (Kim Sung Kyun) Lee Hae-young (อี แฮยอง)

Trailor ภาพยนตร์ Officer Black Belt เจ้าหน้าที่สายดำ Netflix (2024)

คลิปจาก Netflix Thailand

เรื่องย่อ Officer Black Belt เจ้าหน้าที่สายดำ Netflix

Officer Black Belt ภาพยนตร์แอ็คชั่นเดินไวที่มีฐานของเรื่องเป็นอีจองโด (รับบทโดย คิมอูบิน) หนุ่มวัยกลางคนที่ใช้ชีวิตไปอย่างเรียบง่าย ไม่เอนเอียงไปตามกระแสสังคม เขาใช้ชีวิตประจำวันด้วยการช่วยส่งอาหารให้ลูกค้าร้านไก่ทอดของพ่อเขา (รับบทโดย อี แฮยอง) หลังจากนั้นจึงกลับมาเล่นเกม และใช้ชีวิตกับเพื่อนๆ แสนรักทั้ง 3 คนของเขาที่มีฉายาแปลกประหลาดกันไป ได้แก่ ชุ่มชื้น นักเขียนคัง และไส้เดือน อย่างไรก็ตามความโดดเด่นของอีจองโดคือเขาเป็นคน active มีความสามารถในการเล่นกีฬาแนวต่อสู้จนสะสมได้ครบ 9 ดั้งทั้งกีฬาเทควันโด เคนโดและยูโด

รีวิว Officer Black Belt เจ้าหน้าที่สายดำ (2024) พากย์ไทย ใน Netflix
ความสนุกเริ่มต้นขึ้นเมื่ออีจองโดกลับจากส่งไก่ทอดให้ลุกค้าละแวกบ้าน แต่เขากลับจับพลัดจับผลูเข้าไปช่วยชีวิตเจ้าหน้าที่ท่านหนึ่งที่กำลังโดนนักโทษที่มีกำไล EM ข้อเท้าตรงเข้าทำร้าย ถึงแม้ว่าคนร้านจะดูเจตนาร้ายอย่างเต็มที่มากขนาดไหน แต่อีจองโดก็สามารถเอาชนะเขาได้อย่างง่ายดายด้วยความสามารถด้านการต่อสู้ที่มีครบสูตรของเขา ในเวลาต่อมาคิมซนมิน (รับบทโดย คิมซองกยุน) เจ้าหน้าที่คุมประพฤติได้เล็งเห็นความสามารถอันเก่งกาจของอีจองโดจึงได้ติดต่อทาบทามเขาเข้ารับหน้าที่เป็นเจ้าหน้าที่สายดำ (เจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญด้านศิลปะการต่อสู้ ซึ่งทำหน้าที่เป็นคู่หูกับเจ้าหน้าที่คุมประพฤติ) ในระยะเวลาสั้นๆ ประมาณ 4 สัปดาห์ เพื่อรอให้เจ้าหน้าที่คนก่อนที่ถูกทำร้ายได้พักรักษาตัว

รีวิว Officer Black Belt เจ้าหน้าที่สายดำ (2024) พากย์ไทย ใน Netflix

รีวิว Officer Black Belt เจ้าหน้าที่สายดำ (2024) พากย์ไทย ใน Netflix
เมื่ออีจองโดรู้ว่างานเจ้าหน้าที่สายดำจะทำให้เขารู้สึกสนุกจึงตกปากรับคำเข้าช่วยเหลือ เริ่มจากการติดตามนักโทษที่ไส่กำไล EM ในคดีเล็กๆ น้อยๆ ที่อีจองโดช่วยให้งานของเจ้าหน้าที่คิมซนมินง่ายขึ้นเสียงกว่ากระไร ลามไปจนถึงงานควบคุมนักโทษคดีอุกฉกรรจ์อย่างนักโทษที่ก่อคดีร้ายแรงเกี่ยวกับเด็กและผู้เยาว์ เป็นเหตุให้อีจองโดต้องเข้าไปพับพันกับคดีใหญ่ซึ่งต้องเดิมพันทั้งชีวิตของเขาเพื่อแลกกับความยุติธรรมของสังคม เรื่องราวเข้มข้นแบบเต็มๆ ของ Officer Black Belt เจ้าหน้าที่สายดำ (2024) เป็นอย่างไร เรื่องราวของอีจองโด กลุ่มเพื่อนๆ ทั้ง 3 คน และเจ้าหน้าที่คิมซนมิน จะจบลงแบบไหน ติดตามกันแบบเต็มๆ ได้แล้ววันนี้ที่ Netflix มีพากย์ไทยด้วยจ้า

รีวิว Officer Black Belt เจ้าหน้าที่สายดำ Netflix

  • พล็อตเรื่องง่าย เดินเป็นเส้นตรง เข้าใจไม่ยาก
ส่วนตัวเรามองว่าพล็อตเรื่อง Officer Black Belt เจ้าหน้าที่สายดำ นั้นเป็นอะไรที่ย่อยง่าย เข้าใจง่ายค่ะ เป็นการดำเนินเรื่องแบบนับ 1 2 3 4 ... ไปจนถึง 20 แบบเป็นเส้นตรงแด่ว ไม่มีการซิกแซก ย้อนความให้วุ่นวาย ช่วงแรกหนังจะให้เราทำความรู้จักกับตัวละครหลักอย่างอีจองโดว่าเขามีความสามารถด้านไหน จากนั้นจึงผูกตัวละครหลักเข้ากับเนื้อหาสำคัญอย่างการเข้ารับเป็นเจ้าหน้าที่สายดำแบบพาร์ทไทม์ เมื่ออีจองโดได้เข้าไปพัวพันกับหลายๆ คดีจึงทำให้เขาเริ่มมองเห็นความสำคัญหลายๆ อย่างของตำแหน่งนี้จนกลายเป็นงานที่เขาอยากยึดเป็นงานหลัก การไล่เรียงเนื้อเรื่องเริ่มจากโซนเบาสมอง เข้าสู่การให้ข้อมูลและเก็บ level ของคัวละครแล้วจึงใส่เนื้อหาหนักสมอง จุดหักเหบางประการในช่วงครึ่งหลังซึ่งก็นับว่าเป็พล็อตกึ่งสำเร้จรูปของหนังแอ็คชั่นหลายๆ เรื่อง
  • ฉากแอ็กชั่นทำมาแบบเข้าใจจุดขายของตัวเอง
จุดนี้ด้วยการรู้ตัวเองดีของหนังเรื่องนี้ เขาเลยชูฉากแอ็คชั่นมาได้ดีเลยค่ะ ฉากการต่อสู้เล็กๆ น้อยๆ ก็ทำให้เราได้รู้ถึงความ OP (Over Power) ของพระเอก เพียงแค่บิดนิดสะกิดหน่อย ก็เรียบร้อยทุกราย (555+) ตลอดไปจนถึงฉากการต่อสู้ใหญ่ๆ ที่บอกเลยว่าใส่กันนัวสุดๆ เอฟเฟกต์งานเลือด งานข้ำเราค่อนข้างชอบของทางเกาหลีเลยค่ะ มันสมจริงดี 


รีวิว Officer Black Belt เจ้าหน้าที่สายดำ (2024) พากย์ไทย ใน Netflix
  • มีความคอมเมดี้เคลือบอยู่เป็นระยะๆ เข้าใจจังหวะตบมุข
ด้วยความเป็นแอ็คชั่ผสมความคอมเมดี้ แน่นอนว่ามันก็จะต้องมีฉากเรียกเสียงหัวเราะสอดแทรกมาด้วยเป็นระยะ ซึ่ง Officer Black Belt เจ้าหน้าที่สายดำ ก็ทำมาได้ดีเลยล่ะ คือ ไม่ใส่ช่วงฮาๆ มามากเกินไปจนมันเหมือนมุกฝืด แต่ค่อยๆ ปล่อยมาเป็นจังหวะตามความเหมาะสมของเนื้อหา เจ้าความคอมเมดี้นี่ก็เหมาะกับการมาตัดเเนื้อเรื่องบางช่วงที่มันเครียดไปหน่อยให้คนดูแบบเรารู้สึกผ่อนคลายกันบ้าง ก็ถือว่าเป็นการเดินเรื่องที่น่าสนใจ สนุกดี
  • เสียดายบทบางตัวละครที่ค่อนข้างน้อยไปหน่อย
มีบทของบางตัวละครที่แว่บเข้ามาแบบถากๆ เช่น คุณพ่อของอีจองโด ดูเขามีปม ดูเขามีอะไรที่สามารถสอนพระเอกได้จากประสบการณ์บางอยา่งของเขาและคาแรกเตอร์เงียบๆ สนับสนุนลูกอยู่เบื้องหลังเราว่าอาจมีอะไรเล่าได้มากกว่านี้ รวมไปจนถึงเพื่อนๆ อีก 3 คนของพระเอกที่เบื้องหลัง+บทอาจจะไม่ได้เยอะมาก (มีมาเยอะหน่อยช่วงเฟสหลังของหนัง) 
  • การเดินเรื่องกระชับ ไม่ย้วย
อีกเรื่องที่ต้องชมคือการเดินเรื่องของเขาที่มันกระชับ ฉับ ไว ไม่เนิบนาบ โดยจะสังเกตได้เลยว่าครึ่งแรกของเรื่องมันจะเดินเร็ว ทำให้เราเข้าใจเรื่องได้คร่าวๆ แบบไม่มีน้ำเยอะเกินไป แล้วไปใส่แอร์ไทม์ให้เนื้อเรื่องหลังกในเฟสหลัก 

  • เสียดสีเรื่องกฎหมายเกี่ยวกับเด็กและผู้เยาว์ รวมถึงคดีนักโทษอุกฉกรรจ์
หนังเรื่อง Officer Black Belt เจ้าหน้าที่สายดำ ต้องเตือนความ Trigger เรื่องเกี่ยวกับความรุนแรงทางเพศใน สตรีและผู้เยาว์ ถ้าใครที่อ่อนไหวง่ายกับเรื่องแนวนี้ควรเลี่ยงไปก่อนค่ะ ฉากที่เด็กๆ ร้องไห้เราบอกเลยว่ามันดูหดหู่สุดๆ (ตัวเราเองที่ไม่ได้ Trigger มากๆ ยังรู้สึกออกแนวรับไม่ได้) เมื่อมีคดีเกิดขึ้นย่อมมีการลงโทษ ซึ่งในหนังเรื่องนี้จะเห็นได้เลยว่าประชาชนทั่วไปรู้สึกไม่พอใจกับการตัดสินโทษแนวๆ นี้อย่างแน่นอน ซึ่งตัวเรามองว่าหลายๆ ประเทศรวมถึงบ้านเราเองกฎหมายว่าด้วยเรื่องนี้ก็ยังเป็นอะไรที่ต้องปรับเปลี่ยนกันต่อไป จากหลายข่าว หลายความสูญเสียที่เราเห็นเราอาจจะต้องมีข้อกำหนดกฎหมายที่มันเด็ดขาดมากกว่านี้

สรุปโดยรวมแล้วสำหรับเรื่อง Officer Black Belt เจ้าหน้าที่สายดำ (2024) เรามองว่าเป็นหนังแอ็คชั่นคอมเมดี้ที่คุ้มค่ากับการดูค่ะ เนื้อเรื่องครบรสทั้งขำข้น แอ็คชั่นรวมไปจนถึงฉากซาบซึ้งเสียน้ำตาก็มีเหมือนกันล่ะ ใครกำลังมองหาหนังยาวๆ จบในเรื่องเดียว ไม่ต้องซอยย่อยหลายๆ ตอน แนะนำเรื่อง Officer Black Belt เจ้าหน้าที่สายดำ ไว้อีกเรื่องจ้า

ใหม่กว่า เก่ากว่า