รีวิว หนังสือเล่มหนึ่งซึ่งไม่มีวางขาย (Kimi To Aeta Kara) วรรณกรรมแปลญี่ปุ่นยอดขายรวมกว่าแสนเล่ม จากค่าย Piccolo

รีวิว หนังสือเล่มหนึ่งซึ่งไม่มีวางขาย วรรณกรรมญี่ปุ่น Piccolo

เพราะตอนนี้คุณยังมีชีวิตอยู่
ไม่ว่าฝันยิ่งใหญ่แค่ไหน
ก็ย่อมประสบความสำเร็จได้

เรื่องย่อ หนังสือเล่มหนึ่ง ซึ่งไม่มีวางขาย

อาจมีบางช่วงเวลาของชีวิตที่เรารู้สึกว่าทุกอย่างมันช่างดูไม่น่าอภิรมย์ใจ จนไม่อยากจะตัดสินใจทำอะไรสักอย่าง ชีวิตช่างดูไร้ความหวัง เลื่อนลอย และสุดท้ายเราก็ปล่อยให้ปัญหาเหล่านั้นตกตะกอนพอกพูนจนทำให้เราเคลื่อนไหวยากมากขึ้นเรื่อยๆ ในภายหลัง หนังสือเล่มหนึ่งซึ่งไม่มีวางขาย พร้อมนำเสนอทางออกให้กับชีวิตของคุณได้อย่างเรียบง่ายแต่แทรกซึมไปทั้งหัวใจ

เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่อ โยสึเกะ เด็กชายวัย 17 ปี ที่ตอนนี้กำลังเรียนอยู่ชั้น ม.5 ที่เหลือเวลาให้เขาได้ขบคิดอีกแค่เพียงไม่กี่ปีเท่านั้นว่าจะเอายังไงกับชีวิตต่อ ความชอบที่แท้จริงของเขาคืออะไรกันแน่? ประกอบกับความคิดอันแตกต่างไปของเขาว่าด้วยเรื่องของการไขว่คว้าตามฝันของตัวเองอาจเป็นเรื่องที่เสียเวลาเพราะสุดท้ายคนเราก็จะต้องเลือก “อาชีพ” มาสักหนึ่งอย่างที่ตอบโจทย์ฝันของเรามากที่สุดแล้วทำมันไปต่อไปอย่างเสียไม่ได้จนกว่าจะหมดลมหายใจ โยสึเกะจึงใช้ชีวิตวันว่างๆ ในช่วง ม.ปลาย เฝ้าร้านหนังสือเล็กๆ ของพ่อแทนการออกไปเรียนพิเศษหรือใช้ชีวิตตามขนบของเด็กๆ ในช่วงวัยเดียวกัน 

จนกระทั่งการมาถึงของ "ฮารุกะ" หญิงสาวร่างบาง หน้าตาสะสวยที่เจอกับโยสึเกะเป็นครั้งแรกในร้านหนังสือ ถึงแม้จะเป็นการเจอกันแค่เพียงไม่กี่นาทีแต่นั่นก็ทำให้โยสึเกะรู้สึกสนใจฮารุกะมากเป็นพิเศษ จนกระทั่งการนัดพบเจอกันในครั้งถัดๆ ไป ที่หลากหลายเรื่องราวคำสอนที่ฮารุกะได้รับอิทธิพลมาจาก ”คุณพ่อ” จะเข้ามาเปลี่ยนแนวคิดและไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของโยสึเกะไปอย่างสิ้นเชิง 

รายละเอียดหนังสือ หนังสือเล่มหนึ่งซึ่งไม่มีวางขาย

  • ชื่อเรื่อง: หนังสือเล่มหนึ่งซึ่งไม่มีวางขาย
  • ผู้เขียน: ยาสึชิ คิตากาวะ
  • ผู้แปล: หนึ่งฤทัย ปราดเปรียว 
  • สำนักพิมพ์: Piccolo
  • หมวด: วรรณกรรมแปล นวนิยายญี่ปุ่น
  • จำนวนหน้า: 167 หน้า
  • ราคาเต็ม: 225 บาท

สั่งซื้อหนังสือ /e-book หนังสือเล่มหนึ่งซึ่งไม่มีวางขาย

รีวิว หนังสือเล่มหนึ่งซึ่งไม่มีวางขาย วรรณกรรมญี่ปุ่น Piccolo
 👉คลิกเพื่อสั่งซื้อจาก >> 🛒ร้านนายอินทร์ (เล่มปกอ่อน และ E-book)
 👉คลิกเพื่อสั่งซื้อจาก Shopee >> 🛒ร้าน Bundanjai (เล่มปกอ่อน)

** Link Affiliate สนับสนุนค่าหนังสือสำหรับหนอนหนังสือตัวกลางๆ คนนี้ค่า 🥰**

รีวิว หนังสือเล่มหนึ่งซึ่งไม่มีวางขาย

รีวิว หนังสือเล่มหนึ่งซึ่งไม่มีวางขาย วรรณกรรมญี่ปุ่น Piccolo

เอาจริงๆ สำหรับหนังสือเล่มนี้คือหนังสือ How to ในการเดินตามความฝันและใช้ชีวิตของตนเองได้อย่างเต็มภาคภูมิ ไม่ว่าจะอยู่ในช่วงวัยไหนก็สามารถนำเอาทริคดีๆ จากหนังสือเล่มนี้มาปรับใช้ได้ ไม่ว่าจะเป็นวัยรุ่น วัยกลางคน หรือจะเป็นวัยไหนก็ตามแต่ที่กำลังมองว่าชีวิตตัวเองกำลังโคลงเคลงเสมือนเรือที่ลอยอยู่กลางแม่น้ำอย่างไม่รู้ทิศทาง 

หนังสือซอยความเป็น How to ออกเป็นบทเล็กๆ แทรกด้วยตัวละครดำเนินเรื่องหลัก ทำให้เราอ่านหนังสือ How to ได้เรื่อยๆ โดยไม่รู้สึกเบื่อมันไปก่อน อย่างตัวเราเองถ้าอ่านหนังสือ How to ที่เต็มไปด้วยเนื้อหาหนักๆ ตลอดทั้งเล่มก็คงจะพาลวางหนังสือเล่มนั้นลงไปก่อนอย่างรวดเร็ว แต่กลับกัน.. หนังสือเล่มหนึ่งซึ่งไม่มีวางขาย กลับทำให้เราอ่านเรื่องราวที่ผู้เขียนตั้งใจถ่ายทอดได้เรื่อยๆ โดยไม่รู้สึกว่าหนักสมองมากเกินไป โดยมีเนื้อหาหลักๆ ทั้งหมด 6 บทเรียน ได้แก่

  • บทที่ 1 รู้ว่าตัวเองต้องการอะไร เขียนไลฟ์ลิสต์
  • บทที่ 2 รู้วิธีทำฝันให้เป็นจริง ไลฟ์ลิสต์ใบที่สอง 
  •  บทที่ 3 เรียนรู้ความจริงเกี่ยวกับความสำเร็จในแง่ความมั่งคั่ง "เยน" คำนี้อ่านว่าอะไร
  • บทที่ 4 เป็นคนมีเสน่ห์เปี่ยมล้น เปลี่ยนปมด้อยเป็นเอกลักษณ์
  • บทที่ 5 ห้ามนำวิธีการมาเป็นเป้าหมาย วิธีบรรลุเป้าหมายไม่ได้มีแค่เพียงหนึ่งเดียว
  • บทที่ 6 หยุดคิดว่าเราทำไม่ได้ ศัตรูผู้เปลี่ยน "ความเป็นไปได้" ให้ "เป็นไปไม่ได้"

รีวิว หนังสือเล่มหนึ่งซึ่งไม่มีวางขาย วรรณกรรมญี่ปุ่น Piccolo
ภาพจากหนังสือ หนังสือเล่มหนึ่งซึ่งไม่มีวางขาย (Kimi To Aeta Kara)

หนังสือจะค่อยๆ พาเราเรียนรู้ในการค้นคว้า หาคำตอบให้กับชีวิตของตัวเราเองผ่านการพบเจอระหว่างตัวละครเด็กหญิงและเด็กชายทั้ง 2 ข้อดีของการเล่าเรื่องอย่างวรรณกรรมคือการ เปลี่ยนเรื่องยากให้กลายเป็นง่ายโดยอาศัยการสนทนาระหว่างตัวละคร จุดไหนที่ดูน่าสงสัย ยากแก่การเข้าใจ ผู้เขียนจะอธิบายให้คนอ่านอย่างเราๆ เข้าใจได้แจ่มชัดมากขึ้นผ่านการถาม-ตอบ ของโยสุเกะและฮารุกะ พร้อมสอนให้เราเชื่อมั่นในตัวเอง เตรียมรับมือกับการไม่เป็นดั่งใจฝันแต่จงพยายามเดินทางไปยังเป้าหมายด้วยวิธีต่างๆ อย่างไม่ตายตัว และอย่าปล่อยตัวเองให้โดนโซ่ที่มีชื่อว่า "เป็นไปไม่ได้" "เราเปลี่ยนแปลงอะไรไม่ได้หรอก" มาล่ามแขน ขาหรือคอของตัวเองไว้ วันมะรืน เมื่อวานหรือปีก่อนๆ เราอาจทำไม่ได้แต่ก็ไม่ได้การันตีว่าวันนี้ วันข้างหน้า หรืออีกหลายๆ ปีข้างหน้าเราจะทำมันไม่สำเร็จเพราะมนุษย์เราเติบโตและเปลี่ยนแปลงได้ทุกวัน

ใครที่รู้สึกท้อแท้ หมดหวัง ไม่มั่นใจในตัวเองหรือไม่รู้จักตัวเองเอาเสียเลย เราว่าหนังสือเล่มนี้จะทำให้เราฉุกคิดและได้มีโอกาสแวะคุยกับใจตัวเองได้อย่างแท้จริงในช่วงหนึ่งๆ ที่เรากำลังอ่านมันอยู่อย่างแน่นอนค่ะ หนังสือจะค่อยๆ คลี่ปมในใจของเราออกมาแล้วชวนให้เราปัด กวาด เช็ดถูสต๊อกความคิดของเราเสียใหม่ พร้อมเติมพลังความกล้าขึ้นในใจเพื่อให้เราได้ออกตามความฝันที่แท้จริงของเราอีกครั้ง

จากการจุดประกายความคิดเขียนไลฟ์ลิสต์ทั้ง 60 รายการ แล้วสอนให้เราขบคิดว่าจะไปถึงเป้าหมายเหล่านั้นได้อย่างไรด้วยการเขียน Take List ใบที่ 2 ขึ้น จากนั้นจึงพาเราปรับความคิดเกี่ยวกับแง่มุมของความสำเร็จที่ไม่ได้เป็นแค่เรื่องของเม็ดเงินแค่เพียงอย่างเดียวเท่านั้น  
ใหม่กว่า เก่ากว่า