รีวิว THE PERFECT COUPLE กิ่งทองใบหยก ซีรีส์ดราม่าอาชญากรรมใน NETFLIX พร้อมนักแสดงชื่อดังเต็มเรื่อง

รีวิว THE PERFECT COUPLE กิ่งทองใบหยก ซีรีส์น่าดูใน Netflix ปี 2024

ถ้าใครชอบดูซีรีส์แนวดราม่าอาชาญกรรม อารมณ์แบบการสืบสวนสอบสวนหาตัวฆาตกรที่แอบแฝงตัวอยู่ภายในบ้าน เราขอแนะนำซีรีส์ THE PERFECT COUPLE กิ่งทองใบหยก ซีรีส์เรื่องใหม่ล่าสุดประจำช่วงกลางปี 2024 ของ Netflix นำแสดงโดยนักแสดงชื่อดังอย่าง นิโคล คิดแมน ลีฟ ชรีเบอร์ ดาโกตา แฟนนิง และนักแสดงชื่อดังอีกมากมาย 

รายละเอียดซีรีส์ THE PERFECT COUPLE กิ่งทองใบหยก Netflix

  • ชื่อเรื่อง: The Perfect Couple กิ่งทองใบหยก
  • แนวซีรีส์: อาชญากรรม / ดราม่า / สืบสวน / ระทึกใจ
  • ผู้กำกับ: Susanne Bier
  • ช่องทางสตรีมมิ่ง: Netflix
  • ระบบเสียงและภาษา: ซับไทย / พากย์ไทย 
  • วันที่เริ่มออกฉายครั้งแรก: 5 กันยายน 2567
  • ความยาว: 6 ตอน ตอนละ 40-50 นาที
  • นักแสดงนำ: Nicole Kidman (นิโคล คิดแมน), Liev Schreiber (ลีฟ ชรีเบอร์), Eve Hewson (อีฟ ฮิวสัน), Billy Howle (บิลลี ฮาวล์), Dakota Fanning (ดาโกตา แฟนนิง)

เรื่องย่อ ซีรีส์ THE PERFECT COUPLE กิ่งทองใบหยก Netflix

เส้นเรื่องเริ่มมาจาก เอมิเลีย แซก (รับบทโดย Eve Hewson) ที่กำลังจะเข้าสู่พิธีวิวาห์กับ เบนจิ วินเบอร์รี (รับบทโดย Billy Howle) ลูกชายคนรองของตระกูลวินเบอร์รี ตระกูลที่ขึ้นชื่อว่ามั่งคั่ง ร่ำรวยและมีอิทธิพลมากที่สุดในเกาะแนนทัคเก็ต ตัวเอมิเลียนั้นดูแตกต่างไปจากครอบครัวร่ำรวยของเบนจี้มากๆ เนื่องด้วยเธอเป็นเด็กสาวที่เติบโตมาในครอบครัวฐานะปานกลางทั่วไป สำเร็จการศึกษาจากมหา'ลัยที่มีชื่อเสียงและทำงานเป็นเจ้าหน้าที่อยู่ภายในสวนสัตว์ กระนั้นเอมิเลียก็พยายามปรับตัวเข้ากับเบนจี้ และตกลงปลงใจที่จะแต่งงานกับเขาเนื่องจากเธออยากให้แม่ของเธอที่กำลังป่วยเป็นโรคมะเร็งระยะร้ายแรงได้เห็นเธอเป็นฝั่งเป็นฝาก่อนที่จะเกิดเรื่องน่าเศร้า

ภายใต้ครอบครัววินเบอร์รี่มี แท็ก วินเบอร์รี (รับบทโดย Liev Schreiber) ผู้เป็นพ่อ เกรียร์ แกรริสสัน วินเบอร์รี (รับบทโดย Nicole Kidman) คุณแม่สุดเนี้ยบ และมีสมาชิกอีก 3 คน ได้แก่ พี่ชายคนโต โทมัส วินเบอร์รี่ (รับบทโดย Jack Reynor) ภรรยาของโทมัส แอบบี้ วินเบอร์รี (รับบทโดย Dakota Fanning) และน้องชายคนสุดท้องวิล วินเบอร์รี (รับบทโดย Sam Nivola) 

รีวิว THE PERFECT COUPLE กิ่งทองใบหยก ซีรีส์น่าดูใน Netflix ปี 2024

หนึ่งวันก่อนงานแต่งงานที่ทุกอย่างดูเหมือนจะเรียบง่าย ไร้ปัญหา แต่ทว่าเรื่องร้ายก็เกิดขึ้นเมื่อเมอร์ริต โมนาโค (รับบทโดย Meghan Fahy) เพื่อนสาวคนสนิทของเอมิเลียถูกพบเป็นศพลอยน้ำในตอนเช้าของวันงาน ทำให้เอมิเลียรู้สึกเสียสูญและต้องเลื่อนการแต่งงานออกไปอย่างไร้กำหนด ฉากการสอบสวนหาตัวผู้ร้ายจึงเริ่มขึ้น ใครกันแน่ที่เป็นคนร้าย? ติดตามหาคำตอบได้ THE PERFECT COUPLE กิ่งทองใบหยก ทาง Netflix

รีวิว ซีรีส์ THE PERFECT COUPLE กิ่งทองใบหยก Netflix

  • พล็อตเรื่อง
ถ้าพูดถึงพล็อตเรื่อง การสืบสวนหาฆาตกรตัวจริงภายในครอบครัวมหาเศรษฐีอาจไม่ใช่พล็อตเรื่องที่มีความแปลกใหม่มากนักเพราะมีภาพยนต์ ซีรีส์หลายเรื่องเหลือเกินที่มีพล็อตแบบนี้ อย่างไรก็ตามถึงพล็อตจะคล้ายๆ กันแต่เนื้อเรื่องย่อยๆ ของตัวละครในแต่ละเรื่องนั้นมีความแตกต่างกัน สำหรับในเรื่องนี้มีการลงปมรายละเอียดของตัวละครไปหลากหลายเส้นทางและมีการเดินเรื่องต่างๆ เข้ามาให้เชื่อมโยงกันเพื่อทำให้เราคนดูอย่างเรารู้สึกไปว่าทุกอย่างมันซับซ้อน ซ่อนเงื่อนและชวนให้สงสัย แต่อย่างไรก็ตามเราคิดว่าแรงจูงใจ ความโกรธแค้นของฆาตกรมันยังดูอ่อนไปหน่อยค่ะ พอย้อนไทม์ไลน์ไปดูแทบจะไม่ได้เห็นความคิด เจตนาอันกล้าแกร่งของฆาตกรว่าเขาโกรธอะไร? มีปมไหนที่ไม่ชอบใจเอามากๆ เมื่อมาถึงช่วงที่ต้องเฉลยก็เลยทำให้รู้สึกว่าน้ำหนักความเคียดแค้นมันน้อยไปหน่อย

  • ตัวละคร / แคสติ้ง
เรื่องนี้ตัวละครเยอะมากๆ ค่ะ มาพร้อมกับการเล่าเรื่องราวแบบสลับไปสัลบมาตลอดทเรื่องมันเลยง่ายแก่การชวนสับสนมากๆ ต้องดูแบบตั้งจิตตั้งใจเลยทีเดียว ตัวละครหลักแต่ละตัวมีปมหลังเป็นของตัวเองแต่ในขณะเดียวกันมีหลายๆ ตัวละครที่เหมือนถูกปล่อยเบลอไป บทบาทน้อยจนแทบจะไม่มีความสำคัญกับแกนเรื่องหลักมากเท่าไหร่ ส่วนเรื่องการแคสติ้งเรื่องนี้เราว่าไม่พลาด มีดาราเบอร์ใหญ่เยอะมาก ฝีมือการแสดงจึงไม่น่าเป็นห่วงแต่อย่างใด ตัวละครที่กวนก็ทำเรารำคาญ ตัวละครที่เหยาะแหยะ ลุกแหง่มากๆ ก็ทำให้เราขัดใจในความเงอะงะของเขาจริงๆ ตัวละครที่เนี๊ยบก็เนี๊ยบจนอยากหยิกหลัง (5555+)

  • งานภาพ แสง 
เรื่องนี้ภาพสวยมากๆ ค่ะ ฉากหลังหลักๆ แล้วจะเป็นบ้านวินเบอร์รีที่อยู่ติดกับทะเลสาป ทำให้วิวสวยมากกกก รวมถึงมีการเกลี่ยสีภาพที่สวยงามสุดๆ โดยเรื่องนี้รับบทการดูแลงานภาพโดยบริษัท Company 3 ที่เขารับดูแลงานภาพ งานสีซึ่งเป็นส่วน Post Production ให้หนังดังหลายเรื่องๆ เช่น Deadpool & wolverine (2024), IF (2024), Baby Reindeer เป็นต้น
  • Costume
งานชุดเรื่องนี้ส่วนตัวเราว่าไม่โดดเด่นมากค่ะ ชุดตัวละครจะเน้นไปทางความเรียบหรูดูดี ความคลาสสิก ไม่ค่อยออกฉูดฉาดแฟชั่นเท่าไหร่นัก ตัวละครที่แต่งตัวแซ่บๆ เลยก็จะเป็นเมอร์ริตเพื่อนของเอมิเลีย

  • เพลงประกอบ
เพลงเปิดจะให้อารมณ์ของความสนุกสนานเฮฮา ที่มันคอนทราสต์กับเนื้อเรื่องพอสมควร นอกจากนี้ใน Ep.1 ยังใช้เพลง Feather ของ Sabrina carpenter ด้วยล่ะ  ส่วนเรื่อง sound ประกอบในเนื้อเรื่องก็ทำมาได้ดี

สำหรับใครอยากหาซีรีส์แนวสืบสวน สอบสวน ดราม่าอาชาญกรรมแนวๆ ตามหาตัวคนร้ายที่กลุ่มคนคล้ายๆ กับเรื่อง Glass Onion: A Knives Out Mystery หรือ Knives Out ฆาตกรรมหรรษาใครฆ่าคุณปู่ ฯลฯ ก็ควรเก็บเรื่องนี้เข้า list หนังที่ต้องตามดูด้วยเช่นกันจ้า

ใหม่กว่า เก่ากว่า