รีวิว ให้มื้ออุ่นๆ กอดใจคุณก่อนนะ นวนิยายญี่ปุ่น กลิ่นหอมกรุ่นด้วยเมนูแห่งรัก เล่มใหม่จากสำนักพิมพ์ Piccolo

รีวิว ให้มื้ออุ่นๆ กอดใจคุณก่อนนะ หนังสือใหม่ Piccolo นวนิยายญี่ปุ่น
ภาพจาก Piccolo Publishing

อาหารมื้ออร่อย..ที่ไม่ได้แปลว่าต้องเป็นอาหารมื้อหรูหรา มีราคาค่างวดลิบลิ่วหรือเป็นอาหารที่ถูกปรุงโดยเชฟฝีมือชั้นเยี่ยม แต่เป็นรสชาติของจานอาหารที่แสนคุ้นเคยและช่วยปลอบประโลมหัวใจอันแสนเหนื่อยล้าให้กลับมายิ้มร่าได้อีกครั้ง อาหารแสนพิเศษของคุณเมนูอะไร? หนังสือ ให้มื้ออุ่นๆ กอดใจคุณก่อนนะ พร้อมแล้วที่จะพาคุรไปทำความรู้จักกับ "ฮารุโตะ" บรรณาธิการหนุ่มผู้ดูแลงานเขียนในนิตยสารสำหรับเด็กสาววัยรุ่นที่มีชื่อว่า "โชโกลา" ที่เขาหลงไหลในการเข้าครัวทำอาหารเพื่อให้คนที่เขารักทุกๆ คนมีความสุขไปกับมื้ออาหารที่เขาบรรจงปรุงอย่างตั้งใจ

รายละเอียดหนังสือ ให้มื้ออุ่นๆ กอดใจคุณก่อนนะ

  •  ชื่อเรื่อง: ให้มื้ออุ่นๆ กอดใจคุณก่อนนะ / Nakiowattara Gohan Ni Shiyo
  •  ผู้เขียน: ทาเคอุจิ มาซามิ
  •  ผู้แปล: กัญญ์ฤชา กฤษกรชาญา
  •  สำนักพิมพ์: Piccolo
  •  หมวด: วรรณกรรมแปล นวนิยายญี่ปุ่น
  •  จำนวนหน้า: 253 หน้า
  • ราคาเต็ม: 275 บาท

เรื่องย่อ ให้มื้ออุ่นๆ กอดใจคุณก่อนนะ นวนิยายญี่ปุ่น แปลไทย สำนักพิมพ์ Piccolo

รีวิว ให้มื้ออุ่นๆ กอดใจคุณก่อนนะ Piccolo
นากาฮาระ ฮารุโตะ บรรณาธิการหนุ่มผู้ชื่นชอบการอ่านหนังสือจนทำให้เขาเดินทางตามฝันและได้ทำงานเป็น บก. ในนิตยสารหัวดัง "โชโกลา" ชีวิตในแต่ละวันของเขาผ่านไปอย่างราบเรียบ มีคนรักที่เขารักอย่างสุดหัวใจอย่างคุณทัมโปโปะ นักวิจัยสาวที่แสนน่ารักและเปรียบเสมือนพื้นที่ปลอดภัยของเขา ความหลงไหลในตัวของฮารุโตะที่มากกว่า "หนังสือ" นั่นก็คือ "อาหารแสนอร่อย" ทั้งแแบบที่เขาได้ลงมือทำด้วยตัวเองอย่างตั้งใจหรือการทานอาหารรสเยี่ยมร่วมกับใครสักคน

ฮารุโตะ กลายเป็นที่พึ่งพาทางจิตใจให้กับใครมากมาย ไม่ว่าจะเป็นพี่สาว น้องสาวและหลานของเขาเอง ตลอดไปจนถึงเพื่อนสมัย ม.ปลาย หรืออาจารย์นักเขียนการ์ตูนที่เขาต้องคอยดูเรื่องงานเขียนอยู่เสมอ สิ่งที่ฮารุโตะใช้เพื่อเปิดปะรตูหัวใจของทุกคนให้กลับมาแช่มชื่น หวานรื่นและละมุนมากยิ่งขึ้น ได้แก่ "เมนูอาหาร" ที่อัดแน่นไปด้วยรสชาติแสนอร่อยและอบอวนไปด้วยความรู้สึกดีๆ ที่สามารถเยียวยาทุกความเหนื่อยล้า ความผิดหวังแะลความเครียดให้ค่อยๆ ดีขึ้นได้ พร้อมเติมแรงใจให้ทุกคนกลับมา "สู้กันใหม่" ได้อีกครั้ง ด้วยอาหารหลักทั้ง 8 เมนู ใน 8 ตอน ได้แก่
  1. บทที่ 1 อ่อนโยนยิ่งกว่าเนื้อต้มมันฝรั่ง
  2. บทที่ 2 พาสต้าเห็ดสู้ไม่ถอย
  3. บทที่ 3 เต้าหู้เย็นราดซอสยามากาตะดาชิจานด่วน
  4. บทที่ 4 ไข่ม้วนที่เต็มไปด้วยรัก
  5. บทที่ 5 เวทมนตร์จากช็อกโกแลตร้อน
  6. บทที่ 6 ไข่ ลูกเจี้ยบและรีซอตโต
  7. บทที่ 7 ความสขของวันนี้คือรสชาติแกงกะหรี่ของเมื่อวาน
  8. บทที่ 8 โต๊ะกินข้าวของครอบครัว

รีวิวหนังสือ ให้มื้ออุ่นๆ กอดใจคุณก่อนนะ

นิยายแปลญี่ปุ่นเล่มนี้ทำมาได้ดีตามคาด ทั้งชื่อหนังสือ ภาพวาดและสีปก ชวนให้เรารู้สึกอบอุ่นหัวใจตั้งแต่ยังไม่ได้พลิกอ่านเลยสักหน้า และยิ่งเมื่อเราได้ด่ำดิ่งเข้าไปในโลกของหนังสือเล่มนี้ก็ยิ่งชวนให้เราอบอุ่นหัวใจของ "ความรัก" "ความห่วงใย" และ "ความปรารถนาดี" ที่ตัวหลักอย่างฮารุโตะ ส่งผ่านให้ผู้อื่นผ่านมื้ออาหาร คาว หวาน ที่เต็มไปด้วยรสชาติที่อบอุ่นและแสนอร่อย ดีต่อต่อมรับรสที่อยู่บนลิ้นและฟินไปถึงขั้วหัวใจ

รีวิว ให้มื้ออุ่นๆ กอดใจคุณก่อนนะ หนังสือใหม่ Piccolo นวนิยายญี่ปุ่น

เนื้อหาทั้ง 8 บท เป็นเรื่องยาวที่ถูกร้อยเรียงเข้าด้วยกันโดยใช้ฮารุโตะเป็นตัวกลาง ไม่ใช่เรื่องแยกสั้นๆ แต่อย่างใด หากใครที่ชอบอ่านนิยายญี่ปุ่นที่ต่อเป็นเรื่องยาวๆ 
ให้มื้ออุ่นๆ กอดใจคุณก่อนนะ  นับว่าตอบโจทย์ได้ดีเลยทีเดียวละ

รีวิว ให้มื้ออุ่นๆ กอดใจคุณก่อนนะ หนังสือใหม่ Piccolo นวนิยายญี่ปุ่น

ฮารุโตะรับบทเข้าช่วยเคลีบร์ปัญหา ความขุ่นข้องหมองใจของแต่ละคนให้ดีขึ้นได้ด้วยการใช้ฝีไม้ลายมือในการปรุงอาหารของเขาผสานกับความเข้าอกเข้าใจผู้อื่น บางตอนทำให้เราเผลออมยิ้มตามไปเพราความน่ารัก ส่วนบางตอนก็ทำใ้ห้เราต้องเสียน้ำตาเพราะความซาบซึ้งกินใจในแต่ละการกระทำของแต่ละตัวละคร ถือเป็นนิยายฟีลกู้ดที่กลมกล่อม ลงตัว ประดุจน้ำซุปสีทองใสที่ได้รสเค็ม หวานจากหลากหลายวัตถุดิบไม่ว่าจะเป็นปลาโอตากแห้ง แครอต หอมหัวใหญ่ มะเขือเทศ ฯลฯ เมื่อได้ซดแล้วก็รู้สึกอบอุ่นท้อง สบายตัวและหัวใจ หนังสือเล่มนี้ให้ความรู้สึกได้ประมาณนั้นเลยล่ะ

นอกไปจากแกนหลักของเนื้อหาหลักที่จะพาเราเข้าไปในโลกของการฮีล (heal) ใจด้วยมื้ออาหารแล้วนั้น หนังสือเล่มนี้ยังสอดแทรกและให้ความรู้ผู้อ่านอยู่เนืองๆ เกี่ยวกับเบื้องหลังการทำงานที่น่าสนใจของทีม บก. นักเขียน นักวาดรวมถึงโรงพิมพ์ ที่ทำให้เราได้รู้ว่าพวกเขาก็ทำงานหนักหนาสาหัสเพื่อเสิร์ฟงานเขียนคุณภาพเยี่ยมให้เราได้ติดตามอ่านกัน จึงรู้สึกขอบคุณพวกเขาทุกๆ คนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับงานหนังสือทุกๆ เล่มที่ทำให้คนชอบอ่านของเราซื้อความสุขพกใส่กระเป๋าไว้อ่านได้ตลอดเวลา 

อ่านมาถึงตรงนี้แล้วถ้ารู้สึกชอบใจ..ใช่เล่มที่ตามหา ตามไปกดซื้อหนังสือทั้งแบบเล่มปกอ่อนหรือแบบ e-book กันได้ตามสะดวกที่ link ด้านล่างนี้ได้เลย

สั่งซื้อ หนังสือปกอ่อน / e-book ให้มื้ออุ่นๆ กอดใจคุณก่อนนะ สำนักพิมพ์ Piccolo

รีวิว ให้มื้ออุ่นๆ กอดใจคุณก่อนนะ หนังสือใหม่ Piccolo นวนิยายญี่ปุ่น
👉คลิกเพื่อสั่งซื้อจาก ร้านนายอินทร์ official บน Shopee https://s.shopee.co.th/9UihcerRRz
👉คลิกเพื่อสั่งซื้อ e-book Website นายอินทร์ https://atth.me/go/1Hc849aA
Link Affiliate สมทบค่าขนมผู้เขียนจ้า (*´∇`*)

ใหม่กว่า เก่ากว่า