หมูเด้ง ฮิปโปแคระ ดาวดวงใหม่ของสวนสัตว์เขาเขียว จ.ชลบุรี ที่มาแรงเกินต้านมากที่สุดในตอนนี้ ทำความรู้จักเจ้าน้องหมูเด้ง

หมูเด้ง ฮิปโปแคระ สวนสัตว์เขาเขียว ชลบุรี หมูเด้ง ลูกใคร หมูเด้ง ฮิปโป เพศอะไร
ขอบคุณภาพจาก khamoo.andthegang

หมูเด้งงงงงงงง หมูเด้ง เจ้าฮิปโปแคระจากบ้านสวนสัตว์เขาเขียวที่บอกเลยว่าตอนนี้กำลังเป็นกระแสมาแรงแบบสุดๆ ไม่ว่าจะเพศไหน อายุใดก็โดนเจ้าหมูเด้งตกกันไปตามๆ กัน ด้วยเพราะคาแรกเตอร์ที่สนน่ารัก ดีดเด้งสมกับชื่อหมูเด้งของเจ้าลูกฮิปโปน้อยตัวนี้ สำหรับใครที่โดนน้องตกแล้วอยากรู้ข้อมูลกันแบบชัดๆ หมูเด้ง อยู่ที่ไหน? หมูเด้ง น้องฮิปโปของใคร ลูกตัวไหน มาดูคำตอบกันได้เลยจ้า

ทำความรู้จัก เจ้าน้องหมูเด้ง ฮิปโปชื่อดังจากสวนสัตว์เขาขียว อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี
หมูเด้ง ฮิปโปแคระ สวนสัตว์เขาเขียว ชลบุรี หมูเด้ง ลูกใคร หมูเด้ง ฮิปโป เพศอะไร

มาดูประวัตคร่าวๆ ของเจ้าน้องหมูเด้งกันดีกว่า หมูเด้งเป็นฮิปโปแคระเพศเมียที่เกิดในสวนสัตว์เปิดเขาเขียว อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ตอนนี้น้องมีอายุแค่เพียงไม่กี่เดือนแต่ก็สามารถตกคนเข้าด้อมได้เกรียวกราวไปแล้วจ้า

  • ชื่อ: หมูเด้ง น้องหมูเด้ง
  • เพศ: เพศเมีย
  • สายพันธุ์: ฮิปโปโปเตมัสแคระ (Pygmy Hippopotamus)
  • วันเกิดหมูเด้ง: 10 กรกฎาคม 2567 
  • พ่อ-แม่ ของหมูเด้ง: แม่โจวน่า (อายุ 25 ปี) และพ่อโทนี่ (อายุ 24 ปี) ซึ่งเป็นฮิปโปแคระภายในสวนสัตว์เขาเขียวด้วยเช่นเดียวกัน
  • พี่น้องของหมูเด้ง: หมูตุ๋น และ หมูหวาน (คนละแม่)

ขอบคุณภาพจาก ขาหมู แอนด์เดอะแก๊ง

หลายๆ คน (รวมถึงเราด้วย) พอเห็นคำว่าฮิปโปแคระอาจจะติดโหลดนิดหน่อยเพราะไม่เคยรู้มาก่อนว่า อ้าว..ฮิปโปมันมีหลายสายพันธุ์ด้วยเหรอ? จากที่เราลองหาข้อมูลเพิ่มเติมมานั่นก็คือ ฮิปโปแบ่งออกเป็น 2 สายพันธุ์หลักๆ ได้แก่ ฮิปโปโปเตมัสตัวใหญ่ๆ อย่างที่เราเคยเห็นกันแบบทั่วๆ ไป (หรือลองคิดภาพคาแรกเตอร์ Gloria ใน Madagascar อะไรทำนองนั้น) แต่น้องฮิปโปแคระตัวจะเล็กกว่าฮิปโปทั่วๆ ไปประมาณ 1 ใน 10 ส่วน โดยมีความสูงวัดจากกีบเท้าถึงช่วงไหล่ประมาณ 1 เมตร อาจมีน้ำหนักตัวได้มากถึง 300 กิโลกรัม (ในขณะที่ฮิปโปตัวใหญ่เพศผู้อาจหนักได้มากถึง 1,500 กิโลกรัม!!) และสีผิวจะออกเข้มกว่าฮิปโปทั่วไป 

หมูเด้ง ฮิปโปแคระ สวนสัตว์เขาเขียว ชลบุรี หมูเด้ง ลูกใคร หมูเด้ง ฮิปโป เพศอะไร
ขอบคุณภาพจาก khamoo.andthegang

ถ้าถามว่าทำไมเจ้าน้องหมูเด้ง ถึงได้ดังโดดเด่นออกมามากขนาดนี้นั่คงเป็นเพราะความน่ารัก แสนซน ปนทะเล้นของเจ้าน้องนั่นเองค่ะ โดยมีเจ้าหน้าที่ Zookeeper ที่ทำหน้าที่ดูแลน้องอย่างคุณเบนซ์-อรรถพล หนุนดี เป็นผู้ป้ายยาเหล่า FC อยู่ตลอดทั้งวัน ถ้าลองเเข้าไปที่หน้าเพจ ขาหมู แอนด์เดอะแก๊ง  จะเห็นได้เลยว่าโพสต์ถี่ โพสต์ฉ่ำสุดๆ จนใครๆ ก็ยากที่จะห้ามใจกันไหวเลยล่ะ 

หมูเด้ง ฮิปโปแคระ สวนสัตว์เขาเขียว ชลบุรี หมูเด้ง ลูกใคร หมูเด้ง ฮิปโป เพศอะไร

นอกไปจากโพสต์ต่างๆ ใน Facebook แล้ว ก็ยังมีช่องทางอื่นๆ ให้ติดตามน้องหมูเด้งและเหล่าฮิปโปสุดน่ารักผ่านช่องทาง Tiktok, Instagramม, Youtube และ Twitter (x) ที่มีการแชร์ภาพและคลิปสุดน่ารักๆ ของเจ้าน้องหมูเด้งกันให้รึ่ม แฮทแทกหมูเด้งวิ่งขึ้นหลักแสน

อยากเจอน้องหมูเด้ง ต้องไปที่ไหน เจอน้องได้กี่โมง

สำหรับใครที่หลงไหลความน่ารัก นุ้บนิ้บ (ที่มองเผินๆ แล้วหิวข้าวขาหมูมากๆ 555+) สามารถไปเยี่ยมชมความน่ารักของเจ้าน้องหมุเด้งได้ที่ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เปิดทำการทุกวันตั้งแต่ 08.00-17.00 น. โดยน้องหมูเด้งจะอยู่ในคอกฮิปโป เวลาเหมาะเหม็งที่จะมาเจอเจ้าหมูเด้งวิ่งเริงร่าเจ้าหน้าที่แนะนำเป็น 8.30-9.30 น. หรือว่าเลือกช่วงบ่ายๆ ไปเลยอย่าง 14.00-15.00 น. ทั้งนี้น้องอาจจะเดินเล่นบนบกหรือไปว่ายน้ำคลายร้อนก็ต้องเดากันอีกที ส่วนนอกเหนือเวลาดังกล่าวเจ้าน้องอาจจะผล็อยหลับเพราะอยู่ในช่วงวัยกำลังโตเลยต้องนอนเอาแรงเยอะๆ หน่อยนั่นเอง

หมูเด้ง ฮิปโปแคระ สวนสัตว์เขาเขียว ชลบุรี หมูเด้ง ลูกใคร หมูเด้ง ฮิปโป เพศอะไร
หมูเด้งเข้าโหมด Sleep 

หมูเด้ง ฮิปโปแคระ สวนสัตว์เขาเขียว ชลบุรี หมูเด้ง ลูกใคร หมูเด้ง ฮิปโป เพศอะไร
หมูเด้งเปิดโหมดโวยวาย 🤣🤣

นอกไปจากความน่ารักของหมูเด้งแล้วยังมีฮิปโปแคระอีกหลายตัว ไม่ว่าจะเป็น น้องโก๊ะ กันยา น้องหมูตุ๋น น้องหมูหวาน แม่ฮิปโปมะลิ เจ้าขาหมู แถมยังมีฮิปโปตัวใหญ่อีกหลายชีวิต นอกจากไปจะเข้าชมความน่ารักของเหล่าฮิโปแล้วนั้น ในสวนสัตว์เปิดเขาเขียวยังมีสัตว์น่ารักๆ ไว้คอยเราอีกเพียบทั้งคาปิบาร่า ช้าง เสือ สิงห์โต หมาไน หมีขอ สล็อต ยีราฟ เต่า และอื่นๆ อีกมากมาย รับรองได้เลยว่าถูกใจคนรักสัตว์แน่นอน หรือถ้าครอบครัวไหนอยากพาน้องๆ หนูๆ ไปทำความรู้จักสัตว์ให้มากขึ้นก็เหมาะเหม็งสุดๆ ไปเลย

ใหม่กว่า เก่ากว่า