รีวิว ร้านขนมแห่งความลับ ตอน ความลับของความรัก (แพรวสำนักพิมพ์) เรื่องราวแสนหอมหวาน ความลับ และวากาชิ

เพื่อนๆ เคยโดนตกเพราะว่าปกหนังสือมันช่างสวยงามล่อใจไหมคะ? ขออนุญาตยกมือโดเด่ไปมาหลายๆ ครั้ง เพราะว่าตัวเราเองก็โดนตกเข้าอย่างจังอยู่บ่อยๆ อย่างเล่มนี้ ร้านขนมแห่งความลับ ตอน ความลับของความรัก จากแพรวสำนักพิมพ์ ที่เราหยิบมาอย่างรวดเร็วโดยไม่มีลังเลเพราะงานปกลายขนมญี่ปุ่นสวนๆ แถมยังมีเวอร์ชั่นที่มีปลอกเล่มแจกมาอีกด้วยล่ะ เมื่อได้ลองอ่านไปกับเจออะไรที่ผิดคาดไปจากเนื้อเรื่องแต่มันช่างสนุกจนวางไม่ลงเลยทีเดียว

รายละเอียดหนังสือ ร้านขนมแห่งความลับ ตอน ความลับของความรัก

รีวิว ร้านขนมแห่งความลับ ตอน ความลับของความรัก แพรวสำนัหพิมพ์

  • ชื่อเรื่อง: ร้านขนมแห่งความลับ ตอน ความลับของความรัก Anne to Aijo
  •  ผู้เขียน: Sakaki Tsukasa
  •  ผู้แปล: ปาวัน การสมใจ
  •  สำนักพิมพ์: แพรวสำนักพิมพ์
  •  หมวด: วรรณกรรมแปล นวนิยายญี่ปุ่น
  • จำนวนหน้า: 381 หน้า
  • ราคาเต็ม: 395 บาท

เรื่องย่อหนังสือ ร้านขนมแห่งความลับ ตอน ความลับของความรัก

หนังสือนวนิยายญี่ปุ่นเล่มนี้ นับเป็นเล่มที่ 3 ของซีรีส์ร้านขนมแห่งความลับค่ะ (เล่มแรกเป็นชื่อเรื่องเพียวๆ ไม่มีตอนย่อย และเล่มที่ 2 ตอน ความลับแห่งวัยเยาว์) สำหรับเนื้อหาภายในเล่มที่ 3 นี้ ยังว่าด้วยเรื่องของ อันจัง หรือ อุเมโมโตะ เคียวโกะ เด็กสาวร่างติดจะท้วมที่ทำงานพาร์ตไทม์อยู่ในร้านวากาชิมิตสึยะที่ชั้นใต้ดินของห้างโตเกียว ที่ในปีนี้เธอจะมีอายุ 18 ปี และต้องเข้าร่วมพิธีบรรลุนิติภาวะ เนื้อเรื่องเริ่มต้นอย่างเรียบง่ายผ่านตอนหลักทั้งหมด 5 ตอน ได้แก่
  • บทที่ 1 โลกอันหอมหวาน
  • บทที่ 2 ทางของหัวใจ
  • บทที่ 3 หวาน อร่อย 
  • บทที่ 4 ใส ไม่ใส
  • บทที่ 5 หัวรั้น 

รีวิว ร้านขนมแห่งความลับ ตอน ความลับของความรัก แพรวสำนัหพิมพ์

รีวิว ร้านขนมแห่งความลับ ตอน ความลับของความรัก แพรวสำนัหพิมพ์
โดยแต่ละตอนจะพาเราดำดิ่งไปกับเรื่องราวของวากาชิ หรือ ขนมหวานแบบดั้งเดิมของประเทศญี่ปุ่น ที่หลายๆ ชิ้นช่างดูแปลกตา ไม่คุ้นหู เช่น ชิอิรางิ ฮิเมะสึบากิ ฮารุ โนะ ยามะ ฯลฯ พร้อมกับการเล่าเรื่องราวที่เป็นปมปริศนาที่มีความเกี่ยวข้องกับขนมออกมาได้อย่างลึกล้ำ น่าสนใจที่สุด ถึงจะพูดว่าเป็นการไขปริศนาในร้านขนมแต่ก็ไม่ใช่คดีฆาตกรรมแต่อย่างใด รับประกันได้เลยว่าเป็นการไขปริศนาที่ฟีลกู้ดและชวนหิวสุดๆ ไปเลยล่ะ นอกไปจากเนื้อหาหลักทั้ง 5 ตอนแล้วนั้น ช่วงท้ายเล่มยังมีตอนพิเศษ น่ารักๆ  อีก 2 ตอน ได้แก่ ตอนเหมันต์มาเยือน และตอนมาเมะไดฟูกุ ด้วยละ

รีวิว หนังสือ ร้านขนมแห่งความลับ ตอน ความลับของความรัก

รีวิว ร้านขนมแห่งความลับ ตอน ความลับของความรัก แพรวสำนัหพิมพ์

ออกตัวก่อนเลยค่ะว่าเราซื้อหนังสือเล่มนี้มาเพราะหน้าปกและปลอกเล่มที่สวยงามมาดไ พื้นกระดาษสีขาว แต่งแต้มด้วยลวดลายของดอกไม้สีเขียวอ่อนๆ เพิ่มความโดดเด่นด้วยภาพวาดวากาชิซึ่งเป็นฝีมือของคุณ madua1992 นักวาดชาวไทยที่ลายเส้นน่ารักและมีเอกลักษณ์มากๆ พูดเรื่องความสวยกันไปเยอะแล้ว มาตัดเข้าสู่ส่วนของเนื้อหากันบ้างดีกว่าค่ะ (ฮา) ด้วยเพราะซื้อมาโดยไม่รู้ว่าเล่มนี้มันเป็นเล่มที่ 3 ไปแล้ว ตอนที่เริ่มอ่านแรกๆ ก็รู้สึกว่า "อ้าว..แล้วจะจับต้นชนปลายตัวละครถูกไหมเนี่ย" แต่พอได้อ่านๆ ไปก็รู้สึกว่าไม่ใช่ปัญหาแต่อย่างใดเลยล่ะ เพราะตัวละครหลักจะมีตัวเอกอย่างคุณอุเมโมโตะ และกลุ่มพนักงานในร้านมัตสึยะอีก 3 คน เพื่อสนิทของอุเมโมโตะอีก 2 คน นอกไปจากนั้นก็จะมีตัวละครที่ทำหน้าที่เป็นแกนหลักของแต่ละบทอีกไม่กี่คน การเริ่มอ่านที่เล่มสามของเราจึงเรียกได้ว่าต่อติดได้ง่ายมาก ไม่งุนงงหรือสับสนกับตัวละครแต่อย่างใด

ตัวเนื้อหาจะว่าไปแล้วทุกอย่างก็วิ่งวนอยู่รอบวากาชิ มีเรื่องราว เบื้องลึกเบื้อหลังที่น่าสนใจของขนมหวานแบบดั้งเดิมของญี่ปุ่นที่เมื่อเราอ่านไปเรื่อยๆ จะรู้ได้เลยว่าขนมแต่ละชิ้นมีความละเอียดลออมากเพียงใด ทั้งประวัติความเป็นมา เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยที่หลบซ่อนอยู่ภายใน เมื่อ่านจบก็พานทำให้เราอยากลองชิมขนมหวานแบบดั้งเดิม แบบต้นตำรับของประเทศญี่ปุ่นมากขึ้นไปอีก 

รีวิว ร้านขนมแห่งความลับ ตอน ความลับของความรัก แพรวสำนัหพิมพ์
มีการ์ดลายวากาชิน่ารักๆ เป็นของแถมด้วยนะ
นอกไปจากบรรยากาศอันแสนหวานกรุ่นของเหล่าขนมญี่ปุ่น เนื้อเรื่องยังสอดแทรกด้วยไปด้วยเรื่องราวที่น่าสนใจระหว่างตัวละครได้อย่างน่าสนใจ แม้พล็อตของนิยายญี่ปุ่นเรื่องนี้จะไม่ได้หวือหวา ไร้ซึ่งการแอ็กชั่นหรือการออกสืบสวนคดี แต่กระนั้นสามารถพาเราดำดิ่งเพื่อขบคิดเกี่ยวกับปริศนาของแต่ละตอนได้ด้วยเสียอย่างงั้น จากเรื่องของขนมกลายมาเป็นประเด็นทางสังคม ประวัติศาตร์และเรื่องอื่นๆ ที่มีความสำคัญอย่างไม่น่าเชื่อ ปริศนาถูกไขออกในช่วงท้ายของแต่ละตอนทำให้เราปิดตอนได้อย่างสนุกและพร้อมที่จะเจอกับปริศนาข้อถัดไปไปพร้อมๆ กับคุณอุเมโมโตะด้วยความรู้สึกสนุกและตื่นเต้นว่าเรื่องที่เราจะได้อ่านในบทถัดไปจะเป็นยังไงน้าาาา? จุดติดเดียวของเราคือชื่อขนมญี่ปุ่นเยอะมากกกกกกกค่ะ (5555+) คนอ่านภาษาญี่ปุ่นไม่เข้าใจเลยพลอยจะสับสนชื่อขนมญี่ปุ่นได้ง่ายสุดๆ ต้องอาศัยพลิกไปดูภาพวาดประกอบหลังเล่มเอาบ่อยๆ

สั่งซื้อ หนังสือปกอ่อน / e-book ร้านขนมแห่งความลับ ตอน ความลับของความรัก (แพรวสำนักพิมพ์)

👉คลิกเพื่อสั่งซื้อทาง Website นายอินทร์ https://atth.me/go/JXJTi8LM 
👉คลิกเพื่อสั่งซื้อจาก ร้านนายอินทร์ official บน Shopee https://s.shopee.co.th/AKHvZuYqtL
Link Affiliate สมทบค่าขนมผู้เขียนจ้า (*´∇`*)

ใหม่กว่า เก่ากว่า