[รีวิว] ผักฉ่ำคำหอม By DiamondGrains เมนูมังสวิรัติที่ไม่ว่าใครก็อิ่มอร่อยได้ พร้อมชี้เป้าสาขา และวิธีสั่งผักฉ่ำคำหอม

Diamond Grains

ถ้าใครติดตามคุณอูน หรือแบรนด์ DiamondGrains มาอย่างยาวนาน (อย่างเราตามมาตั้งแต่ช่วงออกรายการ SME ตีแตก) อาจจะต้องทราบเป็นอย่างดีว่าใต้ร่มแบรนด์ DiamondGrains ประกอบไปด้วยแบรนด์ย่อยๆ จำนวนมากและหนึ่งในนั้นก็คือ ผักฉ่ำคำหอม ร้านอาหารมังสวิรัติปราศจากเนื้อสัตว์ ปรุงสดใหม่ ไม่มีผงชูรส ที่ถูกกล่าวถึงในโลกออนไลน์กันอยู่บ่อยๆ ผักฉ่ำคำหอม อร่อยไหม? มีสาขาไหนบ้าง ผักฉ่ำคำหอม มีวิธีสั่งยังไง มาดูกันเลยค่ะ

ร้านผักฉ่ำคำหอม เป็นของใคร ขายอะไร?

หลายๆ คนอาจเคยได้ยินชื่อร้านผักฉ่ำคำหอม ผ่านหูกันมาอยู่บ้างแต่ก็ยังมีคำถามว่าแล้วร้านผักฉ่ำคำหอม เป็นของใคร? คำตอบคือ เป็นร้านของคุณอูน-ชนิสรา วงศ์ดีประสิทธิ์ เจ้าของแบรนด์ไดมอนด์เเกรนส์ (DiamondGrains) นั่นเองค่ะ ซึ่งการกระโดดเข้ามาสู่การทำอาหารเดลิเวอรี่นั้นเริ่มต้นในช่วงปี 2024 ที่มีการแพร่ระบาดอย่างหนักของโรค COVID-19 การรับประทานอาหารในร้านมีมาตรการคุมเข้มงวด ประกอบการมีฐานลูกค้าสายสุขภาพอยู่ในมือ จึงเป็นจุดกำเนิดของอาหารมังสวิรัติจัดส่งเดลิเวอรีขึ้นนั่นเอง

คอนเซปต์เมนูอาหารร้าน ผักฉ่ำคำหอม DiamondGrains

อาหารร้านผักฉ่ำคำหอมของคุณอูน มาใน concept อาหารมังสวิรัติปราศจากเนื้อสัตว์ ไม่มันเยิ้ม ไม่ใส่ผงชูรส ผู้ที่ทานมังสวิรัติสามารถทานได้ รวมไปจนถึงคนที่มองหาอาหารคลีนๆ ไว้ทานเพื่อดูแลตัวเองก็สั่งมาทานได้เช่นเดียวกัน

วิธีสั่งอาหารร้านผักฉ่ำคำหอม DiamondGrains

สำหรับการสั่งอาหารของร้านผักฉ่ำคำหอม สามารุถสั่งออนไลน์ได้ผ่านทาง grab / Lineman หรือสั่งผ่านทางไลน์ @puckchumm โดยตอนนี้ร้านมีทั้งหมด 2 สาขา ได้แก่ สาขาเอกมัยและสาขาอารีย์ (สาขาแรกอยู่ที่สุทธิสารซึ่งปัจจุบัน move ไปที่เอกมัย) ส่วนคนที่อยู่ต่างจังหวัดทางร้านผักฉ่ำคำหอมเขาก็มีส่งต่างจังหวัดด้วยเหมือนกกัน สามารถสอบถามข้อมูลเข้าไปได้ที่ facebook ผักฉ่ำ คำหอม ได้เลย

เมนูอาหารร้านผักฉ่ำคำหอม DiamondGrains

รายการอาหารมังสวิรัติของร้านผักฉ่ำคำหอม มีให้เลือกหลากหลาย ในราคาเริ่มต้นที่ 99 บาท (อาหารถ้วยไซซ์ M) มีให้เลือกสั่งทั้งแบบแยกเป็นกับข้าวและสั่งแบบราดข้าว
  • จับฉ่ายผักนุ่ม 99 และ 179 บาท
  • ผัดบวบนุ่มนิ่ม 99 และ 179 บาท
  • ผัดฟักทองเคลือบไข่ 99 และ 179 บาท
  • แกงเลียงบำรุงมังสวิรัติ 99 และ 179 บาท
  • ข้าวผัดมังนุ่ม 125 บาท
  • ผัดกะเพรามังแซ่บ 99 และ 179 บาท
  • ผัดเส้นบุก 99 บาท
  • เซตกะเพราะมังแซ่บ+ไข่ดาวนึ่ง
  • ผัดหมี่ซั่วมังสูตรพิเศษ 
  • ผัดวุ้นเส้นมังหนึบ 99 และ 179 บาท
  • ผัดเห็ดรวมแสนอร่อย 99 และ 179 บาท
  • ข้าวไก่เทียมมังปัง 99 และ 179 บาท
  • ลูกชิ้นลวกฉ่ำ 99 บาท
  • ยำลูกชิ้นเห็ดหอม 99 บาท
  • ยำเส้นแก้ว 99 บาท
  • ผัดเส้นโอ้ตไฟเบอร์ 129 และ 209 บาท
  • ข้าวธัญพืชรวมผสมควินัวหุงสุก 29 บาท
 
เมนู ผักฉ่ำคำหอม By DiamondGrains ร้านผักฉ่ำคำหอม
ภาพจาก Facebook Diamond Grains 

นอกไปจากรายการอาหารเหล่านี้แล้วทางร้านผักฉ่ำคำหอมยังจำหน่ายเครื่องดื่ม น้ำผักผลไม้สกัดเย็น เรียกได้ว่าเป็นร้านอาหารเพื่อสุขภาพที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว


รีวิว อาหารร้านผักฉ่ำคำหอม DiamondGrains

สำหรับเมนูอาหารร้านผักฉ่ำคำหอมเราสั่งผ่านทาง Grab ค่ะ สิ่งแรกที่อยากแนะนำเลยคือ โปรดสั่งก่อนทานสักชั่วโมง อย่าสั่งตอนหิวจัดๆ ค่ะ 555 เพราะคิวร้านเยอะมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเที่ยงๆ เราใช้เวลารออาหารจากพี่ไรเดอร์เบ็ดเสร็จแล้วเกือบชั่วโมงเพราะฉะนั้นวางแผนเวลาการสั่งดีๆ จ้า

เมนูที่เราสั่งมาได้แก่ ผัดฟักทองเคลือบไข่ 99 บาทกงเลียงมังบำรุง 99 บาท ยำเส้นแก้ว 99 บาท และข้าวธัญพืชรวมผสมควินัว 29 บาท

เมนูยำเส้นแก้ว ผักฉ่ำคำหอม By DiamondGrains ร้านผักฉ่ำคำหอม

เมนูยำเส้นแก้ว ผักฉ่ำคำหอม By DiamondGrains ร้านผักฉ่ำคำหอม

เมนูยำเส้นแก้ว ผักฉ่ำคำหอม By DiamondGrains ร้านผักฉ่ำคำหอม
เริ่มต้นที่ยำเส้นแก้ว 99 บาท เมนูนี้มีดราม่าหนาหูว่าเปรี้ยวมากไป แต่สำหรับตัวเราแล้วกลายเป็นรสชาติที่กินแ้ลวชอบค่ะอาจเป้นเพราะเราเองเป็นคนชอบกินยำที่เปรี้ยวๆ เผ้ดๆนำ เค็มตาม หวานปิดท้ายพอให้รสกลมกล่อม เป็นยำรสเปรี้ยวเผ็ด ที่ไม่ได้นัวโหน่งอย่างการกินยำแซ่บที่ใส่น้ำปลาร้า รสชาติสำหรับเราคือโอเคเลย ปริมาณที่ได้ก้เยอะแบ่งกินได้ 2 คนแบบสบายๆ เส้นแก้วกรอบกรุบ เห็ดชิเมจิ เห้ดเข็มทองเยอะมาก 

เมนูผัดฟักทองเคลือบไข่ ผักฉ่ำคำหอม By DiamondGrains ร้านผักฉ่ำคำหอม

เมนูผัดฟักทองเคลือบไข่ ผักฉ่ำคำหอม By DiamondGrains ร้านผักฉ่ำคำหอม
ที่ต้องยอมรับเลยว่าอร่อยจริงคือเมนูผัดฟักทองเคลือบไข่ 99 บาท ถ้วยนี้อร่อยมากกก ครั้งแรกที่เห็นคือหน้าตาน้องเหมือนจะดูเละๆ ไปหน่อย แต่พอได้ลองชิมแล้วรู้สึกชอบมากเป็นผัดฟักทองที่มีความหวานจากธรรมชาติ หอมไข่ มีความเค็มปิดท้ายรสได้อย่างพอดี เนื้อฟักทองนุ่มเคี้ยวง่ายมากๆ และไม่มีเปลือกฟักทองให้กวนใจ (เหมาะมากสำหรับคนที่ไม่ชอบกินเปลือกฟักทอง) ใครชอบกินผัดฟักทองบอกเลยว่าห้ามพลาดถ้วยนี้จาก

เมนูแกงเลียงมัง ผักฉ่ำคำหอม By DiamondGrains ร้านผักฉ่ำคำหอม

เมนูแกงเลียงมัง ผักฉ่ำคำหอม By DiamondGrains ร้านผักฉ่ำคำหอม
ปิดท้ายด้วยแกงเลียงมังบำรุง 99 บาท ตอนแรกคิดว่าอาจจะได้ไม่เยอะนักแต่ปริมาณคือเยอะเชียวล่ะ ในถ้วยมีเห็ด ฟักทอง บวบ แครร็อต หอมกลิ่นใบแมงลัก ได้รสชาติแกงเลียงที่กลมกล่อม อร่อย คล่องคอ เหมาะกับคนที่ชอบกินเมนูผักต้มๆ 

เมนูแกงเลียงมัง ผักฉ่ำคำหอม By DiamondGrains ร้านผักฉ่ำคำหอม
ทั้งหมดทั้งมวลกินคู่กับข้าวไรซ์เบอร์รีผสมควินัวหุงสก เพิ่มไฟเบอร์ดีๆ ให้กับร่างกาย สำหรับเราคิดว่าเมนูอาหาร้านผักฉ่ำคำหอมราคาระดับกลางค่อนไปสูง แต่ถ้าเทียบกับปริมาณที่ได้ก็ถือว่ารับได้ รสชาติอร่อย วัตถุดินดี ไม่มีเครื่องปรุงแต่งรสมากเกินจำเป็น 

ใหม่กว่า เก่ากว่า