[รีวิว] สืบสันดาน Netflix ซีรีส์ไทย แบบเต็มเรื่อง ฉ่ำๆ 7 EP ซีรีส์ตีแผ่สันดานของคนได้อย่างเข้มข้น ออกรส

Master of the House สืบสันดาน Netflix เต็มเรื่อง 7 Ep รีวิว สืบสันดาน
เข้าฉายบนแพลตฟอร์ม Netflix เป็นที่เรียบร้อยแล้วซีรีส์ดรามาฆาตกรรม สุดลึกลับที่น่าจับตามองจากวงการหนังไทยอย่างเรื่อง Master of the House สืบสันดาน ที่ขนทัพนักแสดงตัวโหดจากวงการมาเพียบ ทั้งชาย-ชาตโยดม ญดา-นริลญา (จากร่างทรง) คลาวเดีย-จักรพันธุ์ บี๋-ธีรพงศ์ นุส-นุสบา และแก๊ป-ธนเวทย์ ที่แค่เพียงอ่านชื่อนักแสดงก็ทราบถึงแววความร้ายได้แบบเข้มข้น


รายละเอียด ซีรีส์สืบสันดาน (Master of the House)

  • แนวภาพยนตร์: ดรามา ระทึกขวัญ ฆาตกรรม
  • กำกับโดย: ศิวโรจณ์ คงสกุล
  • ผู้อำนวยการสร้าง: กัลป์ กัลย์จาฤก
  • ผลิตโดย: กันตนา โมชั่น พิคเจอร์ส
  • กำหนดฉายครั้งแรก: 18 กรกฎาคม 2567 เวลา 14.00 น. ทาง Netflix
  • จำนวนทั้งหมด: 7 ตอน ตอนละ 40-50 นาที

เนื้อเรื่องสืบสันดาน (Master of the House)

Master of the House สืบสันดาน Netflix เต็มเรื่อง 7 Ep รีวิว สืบสันดาน
ซีรีส์ สืบสันดาน เป็นเรื่องราวของครอบครัว "เทวสถิตย์ไพศาล" เจ้าของบริษัทเทวาเจมส์ ธุรกิจเพชรรายใหญ่ในทวีปเอเชียที่มีทรัพย์สมบัติมูลค่าหลายหมื่นล้านที่เกิดขึ้นหลังจากการเสียชีวิตอย่างกะทันหันภายในงานเลี้ยงฉลองวันเกิดของ "เจ้าสัวรุ่งโรจน์ (บี๋ ธีรพงศ์)" หัวเรือใหญ่ของบริษัทฯ หลังจากการประกาศแต่งงานกับ ไข่มุก (ญดา นริลญา) สาวใช้เอวบางร่างน้อยที่ถูกอัปเกรดขึ้นเป็นนายหญิงในครอบครัวใหญ่ชั่วข้ามคืน เรื่องราวความวุ่นวายจึงเกิดขึ้นอย่างไม่หยุดหย่อน สงครามเฉือดเฉือนพินัยกรรม บริษัทและทรัพย์สินอย่างเอาเป็นเอาตายระหว่างทายาทผู้สืบสันดานทั้ง 2 คนของเจ้าสัว คือ ภูพัฒน์ (ชาย ชาตโยดม) และมาวิน (แก๊ป ธนเวทย์) ที่พร้อมแสดงให้เห็นธาตุแท้ที่ซ่อนอยู่ภายในตระกูลไฮโซผู้รากมากดี โชคชะตาของไข่มุก อดีตสาวใช้ขึ้นแท่น "คุณแม่" คนใหม่จะเป็นอย่างไร เรื่องราวความวุ่นวายของเหล่าตระกูลคนรวยล้นฟ้าจะไปจบลงที่ตรงไหน ติดตามรับชมได้แล้ววันนี้กับซีรีส์สืบสันดาน ทั้งหมด 7 EP ใน Netflix

รีวิว สืบสันดาน ความน่าสนใจของเนื้อเรื่องและนักแสดง

***SPOIL ALERT***


สืบสันดาน Netflix เต็มเรื่อง 7 Ep รีวิว สืบสันดาน นักแสดง

ออกตัวก่อนว่าเราอาจจะไม่ใช่นักรีวิวหนังมือโปรมากเท่าไหร่แต่อยากจะแชร์มุมมองต่อซีรีส์เรื่องใหม่ล่าสุดจาก Netflix เสียหน่อย สำหรับเรื่องสืบสันดานแกนหลักของเรื่องคือการฉายสันดานของลูกหลานในตระกูลมหาเศรษฐี ที่ด้านนอกเป็นเจ้าของธุรกิจใหญ่โตระดับเอเชีย มีทรัพย์สินรวมหลายหมื่นล้าน..แต่เนื้อแท้หลังม่านของความร่ำรวยนั้นไม่ได้สวยงามอย่างภาพที่แสดงเอาไว้ พล็อตละครจะว่าเดาง่ายก็ใช่ พูดแบบห้วนๆ แบบกำปั้นทุบหินมันก็คือซีรีส์ดราม่าที่คนรวยในตระกูลใหญ่ลุกขึ้นมาแย่งสมบัติ บริษัทและเงินทองกันอย่างเอาเป็นเอาตายหลังจากที่พ่อซึ่งเป็นผู้กุมบังเหียนใหญ่ต้องเสียชีวิตไปอย่างรวดเร็ว มีทั้งการก่นด่า สาปแช่ง การหักหลังเรื่องพินัยกรรม การแก้แค้นทางธุรกิจ ชีวิตและครอบครัวกันแบบตอนต่อตอน

สืบสันดาน Netflix เต็มเรื่อง 7 Ep รีวิว สืบสันดาน นักแสดง

สืบสันดาน Netflix เต็มเรื่อง 7 Ep รีวิว สืบสันดาน นักแสดง
ชาย-ชาตโยดม ญดา-นริลญา และแก๊ป-ธนเวทย์ เราว่าทั้ง 3 ท่านนี้แทบจะเป็น 3 เสาหลักของซีรีส์สืบสันดานเลยทีเดียว คุณภาพการแสดงของทั้ง 3 ท่านคือฝีมือดีอย่างไม่ต้องสงสัยไม่ว่าจะเป็นฉากของการปะทะคารมระหว่างกันและฉากดราม่าเคล้าน้ำตา แต่เหรียญก็มี 2 ด้านเช่นเดียวค่ะเมื่อแสงทั้งหมดถูกฉายไปที่ทั้ง 3 ตัวละครนี้เป็นส่วนใหญ่ ทำให้ตัวละครอื่นๆ ดูมีบทบาทค่อนข้างน้อยไปหน่อย

สืบสันดาน Netflix เต็มเรื่อง 7 Ep รีวิว สืบสันดาน นักแสดง

สืบสันดาน Netflix เต็มเรื่อง 7 Ep รีวิว สืบสันดาน นักแสดง
อย่างเช่น อารยา (ภรรยาของมาวิน) พัดชา (ภรรยาของภูพัฒน์) หรือป้าหัวหน้าแม่บ้านที่อยู่กับตระกูลมาทั้งชีวิตแต่บทเดียวที่ทำคือการทำตามคำสั่งของเจ้านายอย่างเคร่งครัด ซึ่งเราเสียดายมากๆ ว่าถ้ามีบทหักมุมให้ตัวละครเหล่านี้มีประเด็นขึ้นมาด้วยจะน่าสนใจขึ้นเยอะมากๆ

สืบสันดาน Netflix เต็มเรื่อง 7 Ep รีวิว สืบสันดาน นักแสดง
ส่วนพล็อตละครเราแอบคิดว่ามีหลายจุดที่แอบมีช่องว่างและทำให้เกิดคำถาม เช่น การตกหลุมรักระหว่างเจ้าสัววิโรจน์และไข่มุก สาวใช้หน้าใหม่ในบ้าน ที่เราคิดว่าสาเหตุที่ทำให้เจ้าสัวทั้งรักและหลงแถมยังยกสมบัติทุกอย่างให้กับไข่มุกแค่เพียงคนเดียวมันยังดูอ่อนไปหน่อย ลองคิดว่าการเป็นเจ้าของบริษัทขนาดใหญ่ยักษ์ มีทรัพย์สินล้านหมื่นล้านแต่กลับเหมายกให้สาวใช้ที่ไม่รู้จักหัวนอนปลายเท้าไปจนหมด จะอ้างว่าเพราะผู้สืบสันดานแต่ละคนไม่ได้เรื่องเลยส่วนตัวเราก็คิดว่ามันก็มีทางออกอื่นอีกเยอะมาก ส่วนตัวแล้วเราเลยคิดว่าจุดนี้เสมือน plot hole เล็กๆ ในเรื่องเลยทีเดียว ถึงแม้ว่าใน ep สุดท้ายจะมีการย้อนกลับไปเล่าว่าความรัก ความลุ่มหลงในตัวไข่มุกของเจ้าสัววิโรจน์เกิดขึ้นได้อย่างไร สำหรับเราแล้วคิดว่ามันก็ยังไม่ใช่เหตุผลที่หนักแน่นเพียงพอสักเท่าไหร่

สืบสันดาน Netflix เต็มเรื่อง 7 Ep รีวิว สืบสันดาน นักแสดง

สืบสันดาน Netflix เต็มเรื่อง 7 Ep รีวิว สืบสันดาน นักแสดง
ถัดไปเป็นเรื่องความอดทน ยินยอมของสาวใช้ภายในบ้านที่ส่วนตัวเราคิดว่าทำไมต้องทนให้นายจ้างย่ำยีได้มากถึงเพียงนี้ ทั้งการถูกถากถาง ก่นด่ารายวัน การทำร้ายร่างกายและการใช้งานเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดแน่ๆ ดูไปดูมาเหมือนไม่ใช่แค่การเข้ามาทำงานเป็นคนใช้ภายในบ้านแต่เหมือนเป็นสัญญาทาสที่ไม่สามารถหลบหนีได้เลยมากกว่า โดยเหตุผลที่หนังให้มาคือเรื่องของเงินเดือนที่มากถึง 70,000 บาท/เดือน สิ่งนี้เราว่าผู้ชมหลายคนต้องคิดต่างกันแน่ๆ หลายคนอาจคิดว่าไม่ควรขายศักดิ์ศรีตัวเองถึงแม้เงินเดือนจะมากเท่าไหร่ก็ตาม ออกไปหางานอื่นๆ ทำดีกว่าเยอะ และยังมีทีมที่ว่าคนที่เลือกงานไม่ได้ คนที่มีภาระทางบ้านให้ต้องดูแลถ้าเจองานที่เงินเดือนเยอะๆ มีที่หลับนอน มีข้าวให้กินแบบไม่ต้องขัดสน เขาอาจจะยินยอมกัดฟันยอมรับอย่างเลือกไม่ได้ก็เป็นได้ ประเด็นนี้เราว่าค่อนข้างละเอียดอ่อนค่ะสำหรับเรามองว่าเรายอมทนเพื่อแลกกับเงินเดือนสูงๆ ได้ก็จริง แต่ถ้าถูกทำร้ายร่างกาย กักขังหน่วงเหนี่ยวหรือลุกลามไปจนถึงขั้นถูกล่วงละเมิดทางเพศ ประเด็นเหล่านี้ไม่มีความเกี่ยวข้องกับเรื่องเงินแต่เป็นเรี่องมนุษยธรรมและกฎหมายที่เราไม่ควรทนมากกว่า

สืบสันดาน Netflix เต็มเรื่อง 7 Ep รีวิว สืบสันดาน นักแสดง
ส่วนฉากจบในส่วนของการเฉลยเกี่ยวกับสาเหตุการตายและแผนของไข่มุก ส่วนตัวเรามองว่าผูกเรื่องมาได้น่าสนใจและใส่ดีเทลเล็กๆ น้อยๆ มาได้ดีเลยค่ะ ใช้ปมพฤติกรรมของแต่ตัวละครได้แบบตรงจุด ทั้งนิสัยการใช้สารเสพติดของลูกชานคนโตอย่างภูพัฒน์ ความขี้หงุดหงิด หัวร้อนเจ้าอารมณ์ของมาวินที่เป็นลูกชายคนรอง และการชอบเก็บสะสมผีเสื้อเอาไว้กับตัวของเจ้าสัว ทุกอย่างมันเข้าล็อกตอบกันได้หมดจนเราไม่มีข้อสงสัย จุดเดียวที่เราแอบเสียดายคืออยากให้ฉากความร้ายซ่อนลึก การเริ่มต้นแก้แค้นของไข่มุกมีแอร์ไทม์มากกว่านี้ (เพราะตอนนี้เนื้อหาหลักๆ ของไข่มุกจะถูกเอาไปกองใน ep 7 เกือบจะทั้งหมดเลย) ลองคิดภาพว่าให้ไข่มุก (ญดา) เล่นบทร้ายๆ แรงๆ ฟาดกับภูพัฒน์ (ชาย ชาตโยดม) โอ้โห เราว่าต้องมันหยดติ๋งแน่ๆ

งานภาพ แสง เพลงประกอบเราชอบเลยค่ะ ภาพสวยมาก Beyond งานภาพละครขึ้นไปจริงๆ การตัดต่อน่าสนใจ เราชอบการ Transition แบบใหม่ๆ ที่ใช้อยู่บ่อยๆ ในเรื่องเพราะมันทำให้เนื้อหาต่อเนื่อง ไม่สะดุดและเนื้อหาไม่ย้วยจนเกินไป มากไปกว่านั้นส่วนตัวแล้วเราคิดว่าซีรีส์เรื่องนี้คล้ายกับการ

สะท้อนสันดานที่แท้จริงของคนเราออกมา ไม่ว่าจะร่ำรวย ฐานะปานกลางหรือแม้กระทั่งจะยากดีมีจน นิสัยขั้นพื้นฐานของคนเราก็แทบจะไม่ต่างไปจากกันทั้งการก่นด่า สบถหยาบคาย ความอิจฉา ริษยา แก่งแย่งชิงดี ความทะเยอทะยาน เรื่องกามรมณ์และความใคร่ ปัญหาและความขัดแย้งภายในครอบครัว ฯลฯ ที่มันเกิดขึ้นกับทุกชนชั้นได้ไม่แตกต่างกันเลยทีเดียว 

เพื่อนๆ ดูเรื่องสืบสันดานจบแล้ว คิดเห็นว่าอย่างไรกันบ้าง? มาแบ่งปันความคิดเห็นกันได้เลยนะคะ

ภาพประกอบเนื้อหาบทความจาก Facebook Netflix Thailand
ใหม่กว่า เก่ากว่า