ชวนทำความรู้จัก PIPATCHARA แบรนด์แฟชั่นไทยสุดเก๋ ที่เหล่าตัวแม่ระดับประเทศและระดับโลกเลือก แบรนด์กระเป๋าไทย ชื่อดัง มาแรง!!

PIPATCHARA Bag เสื้อผ้า PIPATCHARA Pipatchara owner Thailand

PIPATCHARA แบรนด์เสื้อผ้าและเครื่องประดับของคนไทยที่ได้รับกระแสนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เมื่อช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่สาว LISA BLACKPINK หยิบเอาชุดสีทองสวยเพื่อใส่ในงานเลี้ยง After party ในการแข่งขัน F1 Monaco Grand Prix 2024 ที่ผ่านมา หรือจะเป็นชุดสวยๆ ของคุณเดียน่า-ฟลีโบ เพื่อนสาวคนสวยของลิซ่า รวมจนไปถึงกระแสความน่ารักสุดๆ ของเจ้าหนูสามขวบน้องเนย จากบ้าน Butterbear ที่เพิ่ง collab ร่วมกับแบรนด์ PIPATCHARA เพื่อออกสินค้าร่วมในคอลเลคชั่น Infinitude ที่ผลิตมาจากพลาสติกรีไซเคิล 

PIPATCHARA Butterbear Mini Infinitude Bag Cocoa Bun & Chocolate Fudge
Butterbear Infinitude Bag Cocoa Bun & Chocolate Fudge Z (16,900-26,900 บาท)

PIPATCHARA Butterbear Mini Infinitude Hair Clip Lemon Plum
Butterbear Mini Infinitude Hair Clip Lemon Plum ( 2,490 บาท)


PIPATCHARA Butterbear Mini Infinitude Bag Gold Bracelet & Chocolate Fudge
Butterbear Mini Infinitude Bag Gold Bracelet & Chocolate Fudge ( 2,190 บาท)

ด้วยดีไซน์ของสินค้าที่ดูโดดเด่นน่าสนใจ จึงทำให้หลายๆ คนอยากลองจับจองเป็นเจ้าของสินค้าจากแบรนด์ PIPATCHARA กันบ้าง วันนี้เราเลยอยากชวนเพื่อนๆ มาทำความรู้จักกับแบรนด์แฟชั่นไทยที่มุ่งเป้าส่งสินค้าให้ MASS ไปไกลถึงระดับโลก

PIPATCHARA คือแบรนด์ของใคร? 

PIPATCHARA Bag เสื้อผ้า PIPATCHARA Pipatchara owner Thailand

เจ้าของแบรนด์หรือผู้ก่อตั้ง PIPATCHARA คือ คุณเพชร ภิพัชรา แก้วจินดา สำเร็จการศึกษา Fashion Design จาก Academy of Art University สหรัฐฯ และมีประสบการณ์การทำงานด้านแฟชั่นดีไซน์ที่ประเทศฝรั่งเศสมากว่า 6 ปี ก่อนที่จะริเริ่มก่อตั้งแบรนด์กระเป๋าไทยของตนเองร่วมกับพี่สาว คุณทับทิม-จิตริณี แก้วจินดา ผู้เชี่ยวชาญด้านงาน Craft เดินแผนธุรกิจสินค้าแฟชั่นที่สามารถช่วยเหลือชุมชน  ผู้คนและสิ่งแวดล้อมไปพร้อมกันได้ในหนึ่งเดียวภายใต้คอนเซปต์สินค้าแฟชั่นที่มีความยั่งยืน (Sustainability)

คอลเลคชั่น Infinitude ตัวชูโรง เรียกกระแสความแตกต่างของแบรนด์ PIPATCHARA

คอลเลคชั่น Infinitude Pipatchara Bag Pipatchara Thailand

หากเราลองมองไปยังตลาดกระเป๋าแบรนด์เนมต่างๆ ที่โดยส่วนใหญ่ที่เน้นการใช้วัสดุหลักเป็นหนังสัตว์ ผ้าหรือเส้นใยต่างๆ PIPATCHARA สร้างจุดยืนที่โดดเด่นขึ้นมาอีกขั้นด้วยการเลือกใช้ ขยะพลาสติกกำพร้า อาทิ หลอด ช้อน ส้อม ฝาขวดน้ำ ขวดพลาสติกหลาสี บรรจุภัณฑ์อาหาร ฯลฯ ที่ไม่สามารถนำไปรีไซเคิลเพื่อใช้ประโยชน์ได้ซ้ำอีกครั้งทำให้ขยะในกลุ่มนี้อาจกลายเป็นวิกฤติสิ่งแวดล้อมได้ในอนาคต

คอลเลคชั่น Infinitude Pipatchara Bag


คอลเลคชั่น Infinitude Pipatchara Bag

ด้วยความสนใจด้านงาน Craft และความพยายามที่จะรักษาสิ่งแวดล้อมให้ได้มากที่สุดของคุณทับทิมร่วมกับคุณเพชร จึงกลายเป็นก้าวสำคัญของการเลือกใช้ยะพลาสติกกำพร้าอย่างพวก ช้อน ส้อมและฝาขวดต่างๆ มาใช้สำหรับการผลิตสินค้าอย่างกระเป๋า เครื่องประดับ เสื้อผ้าและรองเท้าในคอลเลคชั่น Infinitude สิริรวมในการพัฒนาและออกแบบสูตรที่ใช่ร่วมกว่า 2 ปี สู่การปั๊มขึ้นรูปด้วยรูปทรงอันเป็นเอกลักษณ์ที่มีแรงบันดาลใจมาจากก้อนหินและปะการังใต้ท้องทะเล เริ่มต้นที่ 9 สีหลักโดยแต่ละสีมีวัตถุดิบมาจากขยะพลาสติกกำพร้าที่แตกต่างกัน

คอลเลคชั่น Infinitude Pipatchara Bag

คอลเลคชั่น Infinitude Pipatchara Bag ทำมาจากอะไร

ถึงแม้สินค้าในคอลเลคชั่น Infinitude จะถูดพูดถึงในวงกว้างในขณะนี้แต่ความจริงแล้วคอลเลคชั่นแรกของแบรนด์คือ เส้อผ้าและเครื่องประดับที่ใช้ทักษะการถักเชือกแบบ มาคราเม (Macrame)  ที่มีต้นกำเนิดมาจากประเทศอาหรับ เป็นการถักเชือกเส้นยาวให้เกิดลวดลายที่สวยงามซึ่งปัจจุบันกลายเป็นกระแสที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก 

Pipatchara คอลเลคชั่น Macrame Pipatchara Bag Thailand

Pipatchara คอลเลคชั่น Macrame Pipatchara Bag Thailand

โดยคอลเลคชั่นนี้ทางแบรนด์ได้ผนวก concept  ของการช่วยเหลือผู้คนและชุมชน (Community) ด้วยการใช้ทีมงานซึ่งเป็นคุณครูภายในชุมชนของ จ.แม่ฮ่องสอน ที่ผ่านการฝึกทักษะการถักเชือกมาคราเมจากแบรนด์โดยตรง และแน่นอนว่าสินค้าคอลเลคชั่นนี้ก้ได้การตอบรับดีเกินคาด

คอลเลคชั่น Infinitude ก็ได้เกิดความร่วมมือระหว่าง PIPATCHARA และครูในภาคเหนือเช่นเดียวกัน


ถึงขั้นที่ดาราสาวชื่อดังระดับโลกอย่าง Anne Hathaway ที่เลือกหิ้วกระเป๋า Mini Amu Crystal ในงานพรมแดงงาน SXSW เพื่อสะท้อนจุดยืนของการเป็นส่วนหนึ่งของการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและธรรมชาติ 

Anne Hathaway with Mini Amu Crystal Thai bag PIPACHARA
Anne Hathaway with Mini Amu Crystal จาก PIPATCHARA

Mini Amu Crystal จาก PIPATCHARA
Mini Amu Crystal จาก PIPATCHARA ราคา 15,900 บาท

หรือ Lupita Nyong'o ในงานพรมแดงเปิดตัวภาพยนต์ Wakanda Forever ที่เลือกถือกระเป๋า Mini Amu Crystal เช่นเดียวกัน
Lupita Nyong'o with Mini Amu Crystal Thai bag PIPACHARA at Wakanda Forever Red Carpet
Lupita Nyong'o with Mini Amu Crystal จาก PIPATCHARA

ด้วยแนวคิดในการสร้างสรรค์และพัฒนาสินค้าที่นอกไปจากจะให้ความสำคัญกับเรื่องดีไซน์ (Design) ความสวยงามที่ถูกตาถูกใจผู้ใช้แล้วนั้น ยังไม่ลืมที่จะให้ความสำคัญกับการยกกระดับชุมชน ช่วยสร้างโอกาสให้กับผู้คนรวมไปจนถึงการปลุกกระแสแฟชั่นเพื่อสิ่งแวดล้อม เชื่อว่าแบรนด์ PIPATCHARA สามารถเติบโตไปอีกหลายๆ ขั้นและกลายเป็นแบรนด์แฟชั่นชื่อดังจากเมืองไทยที่ไม่น้อยหน้าแบรนด์๋อื่นๆ จากทั่วโลกได้อย่างแน่นอน

ภาพประกอบบทความทั้งหมด จาก Facebook Pipatchara 
ใหม่กว่า เก่ากว่า