[รีวิว] MIXUE ไอติมจีนราคาประหยัด หลากเมนูอร่อย พร้อมเสิร์ฟในไทยมากกว่า 200 สาขา

MIXUE ไอติมจีน เมนูแนะนำ ร้าน MIXUE รีวิว ไอติมจีน Mixue

เธอรักฉัน ฉันรักเธอ MIXUE ไอศกรีมและชา Jingle แสนคุ้นหูที่หลายๆ คนอาจเคยได้ยินกันมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วนโดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลาที่ได้ไปในยืนหน้าร้านไอติมจีนสีแดงแจ๋อย่างร้าน MIXUE ที่ปัจจุบัน (2567) มีจำนวนสาขามากกว่า 200 สาขาทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล MIXUE มีเมนูอะไรบ้าง เมนูไหนอร่อย ไอติม MIXUE  น้ำเลม่อน MIXUE มาดูกันเลยค่ะ

ร้าน MIXUE ไอติมราคาถูก แบรนด์ดังจากประเทศแห่งมังกร

ร้าน MIXUE อ่านว่า มี-เสวี่ย แปลความหมายเป็นภาษาไทยได้ว่า "หิมะที่หวานหยดราวกับน้ำผึ้ง" เป็นแบรนด์ที่มีต้นกำเนิดในเมืองเจิ้งโจว มณฑลเหอหนาน ในช่วงปี ค.ศ.1999 ความแตกต่างของแบรนด์มี่เสวี่ยคือ ราคาถูกและได้ปริมาณเยอะ ไม่ว่าจะเป็นเมนูชานม น้ำเลม่อน ไอศกรีมซอฟท์เสิร์ฟและเมนูอื่นๆ

ร้าน MIXUE มีกี่สาขา?

อย่างที่ได้บอกไปเลยค่ะว่าในปี 2567 นี้ ร้าน MIXUE ในประเทศไทยเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วส่งผลให้มีสาขามากกว่า 200 สาขาทั่วเมืองกรุง ไม่ว่าคุณจะเดินอยู่แถวไหน ห้างไหนก็สามารถเจอร้านไอติมจีนสีแดง MIXUE ได้ไม่ยาก ไม่ว่าจะเป็น MIXUE สาขาสยามแควร์, MBK, สีลมคอมเพล็กซ์, ยูเนี่ยน มอลล์, วงเวียนบางแสน, CentralWorld, มีนบุรี, ตลาดต้นสัก, นนทบุรี และสาขาอื่นๆ อีกมากมาย

ร้าน MIXUE มีเมนูอะไรบ้าง?

เมนูของร้านมีเสวี่ยนั้นก็มีหลายอย่างเลยล่ะ โดยมีรคาเริ่มต้นที่ 15 บาทไปจนถึง 50 บาท (มีท้อปปิ้งให้เพิ่มตามใจชอบ) โดยเมนู MIXUE ที่น่าสนใจได้แก่

MIXUE ไอติมจีน เมนูแนะนำ ร้าน MIXUE

  • ไอศกรีมซันเดย์
  • ไอติมซอร์ฟเสิร์ฟ
  • ชานมไข่มุกบราวน์ชูการ์
  • น้ำมะม่วงหวานหยางจือ MIXUE
  • ชาดำมะนาว
  • ชาผลไม้
  • ชานมวุ้นมะพร้าว MIXUE

MIXUE ไอติมจีน เมนูแนะนำ ร้าน MIXUE

MIXUE ไอติมจีน เมนูแนะนำ ร้าน MIXUE

MIXUE ไอติมจีน เมนูแนะนำ ร้าน MIXUE

สาขาที่เรามีโอกาสไปคือ MBK เมื่อเดินผ่านก็เจอคิวต่อแถวเยอะๆ จึงไม่พลาดที่จะเข้าคิวรอสั่งเมนูอร่อยๆ จากร้าน MIXUE ด้วยเช่นเดียวกัน โดยเมนูที่เราลอสั่งกินในครั้งนี้มี 2 อย่าง ได้แก่

MIXUE ไอติมจีน เมนูแนะนำ ร้าน MIXUE

MIXUE ไอติมจีน เมนูแนะนำ ร้าน MIXUE

ไข่มุกบราวน์ชูการ์ ซันเดย์ (40.- บาท) ทันทีที่ได้รับแก้วมาก็รู้สึกโอเคเลยล่ะ ราคา 40.- บาทกับปริมาณที่ได้ถือว่าเยอะเลยค่ะ ไอศกรีมซอฟเสิร์ฟดูเนียนนุ่ม สวยงาม ราดด้านบนด้วยไข่มุกแบบจุกๆ หากพูดถึงเรื่องรสชาติตัวซอฟเสิร์ฟจะมีความเป็นเกล็ดน้ำแข็งหน่อย เนื้อไม่ได้เหนียวมาก (จึงเป็นเหตุให้ละลายไว) รสชาติหวานกลางๆ หอมกลิ่นนม กินคู่กับไข่มุกรสไม่หวานมาก แป้งไม่หนึบมาก โดยรวมแล้วถือเป็นไอศกรีมซันเดย์ราดไข่มุกฉ่ำๆ ที่อร่อย ซื้อง่าย ไม่แพงดีค่ะ คิดว่าเด็กๆ น่าจะชอบเมนูนี้ 

MIXUE ไอติมจีน เมนูแนะนำ ร้าน MIXUE

MIXUE ไอติมจีน เมนูแนะนำ ร้าน MIXUE
น้ำเลม่อน MIXUE (15.- บาท) สำหรับน้ำเลม่อนน้องๆ พนักงานที่เคาน์เตอร์เขาจะตำๆ ชิ้นเลม่อนแบบสดๆ ที่หลังร้าน แก้วนี้ 15 บาทคือได้เยอะมากกกกกกก ตัวน้ำหอมกลิ่นเลม่อนอ่อนๆ แต่ส่วนตัวเราคิดว่ารสชาติจะติดหวานไปหน่อยค่ะ (ทั้งนี้สามารถสั่งลดระดับความหวานได้นะ) ซึ่งส่วนนี้อาจเป็นเพราะว่าเราติดกินน้ำเลม่อนรสเปรี้ยวๆ เข้มๆ เอง้ด้วย สำหรับน้ำเลม่อน MIXUE เขาจะเป็นความเปรี้ยวๆ แบบเบาๆ เคล้ามาด้วยรสหวานนำ ดื่มแล้วก็สดชื่น คลายร้อนดีค่ะ 

MIXUE ไอติมจีน เมนูแนะนำ ร้าน MIXUE
ทั้ง 2 เมนูนี้ของ MIXUE เราว่าโดยรวมแล้วก็คือดีค่ะ อย่างแรกเลยคือราคาไม่แพง เด็กซื้อได้ ผู้ใหญ่ก็อร่อยได้แบบประหยัด พอราคาไม่แพงเราก้ตัดสินใจซื้อได้เร็ว การชง การเสิร์ฟของน้องๆ หน้าร้านก็ทำได้ไว ขั้นตอนไม่เยอะ สรุปได้ว่าร้าน MIXUE ร้านไอติมจากประเทศจีนเป็นอีกร้านที่ควรลองไปชิมเมนูที่สนใจกันได้เลยค่

ใหม่กว่า เก่ากว่า